Dự báo thời tiết ngày 28/8: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa dông diện rộng

Thanh Tuấn| 28/08/2015 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông diện rộng, mực nước sông Cửu Long sẽ đạt đỉnh vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ, sau đó có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp trên khu vực phía Đông Bắc Bộ và vịnh Bắc Bộ, nên từ ngày 28/8 đến 3/9 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, từ đầu mùa lũ năm 2015 đến nay, tổng lượng dòng chảy trên các trạm chính sông Mê Công (các trạm thuộc Lào, Campuchia) luôn ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm từ 10% đến 60%. Hiện nay, mực nước tại hầu hết các trạm chính sông Mê Công và đầu nguồn sông Cửu Long đều ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm và thấp nhất cùng kỳ chuỗi số liệu.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, trong tháng 9 lượng mưa trên lưu vực sông Mê Công có khả năng ở mức trung bình nhiều năm, từ tháng 10 đến tháng 12 có khả năng ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 15% đến 30%. Mùa mưa có khả năng kết thúc sớm hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo trong tháng 9, mực nước sông Cửu Long lên dần và có khả năng đạt đỉnh vào những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10; đỉnh lũ năm 2015 trên sông Cửu Long ở mức thấp, tại Tân Châu và Châu Đốc có khả năng ở mức báo động 1, thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Các tháng tiếp theo của mùa lũ 2015, tổng lượng dòng chảy sông Mê Công có khả năng thiếu hụt so với trung bình nhiều năm từ 20%-40%. Trong các tháng đầu mùa khô năm 2015/2016, mực nước sông Cửu Long ở mức thấp và chịu ảnh hưởng mạnh của thủy triều, khả năng xâm nhập mặn vùng cửa sông sẽ cao hơn, sớm hơn cùng kỳ của mùa khô năm 2014/2015, do đó các địa phương ở Nam Bộ cần sớm có các biện pháp chủ động phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn.

Dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày và đêm 28/8: Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa, vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.
Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 28/8: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa dông diện rộng