Cố vượt qua sông, người phụ nữ bị nước cuốn tử vong

Minh Quân| 06/11/2019 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cố vượt qua dòng nước đang chảy xiết để sang bên kia sông, người phụ nữ không may bị trượt chân cuốn ra xa dẫn đến tử vong.

Sáng 6/11, ông Võ Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên dòng sông Trà Khúc đoạn chảy qua địa phận của xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 6/11, chị Bùi Thị Lan (31 tuổi; trú tại: thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cùng với một số người dân trong thôn ra bến đò thôn Ân Phú để sang bên kia sông. Tuy nhiên, hiện bến đò thôn này đã bị chính quyền địa phương cấm từ sau khi xảy ra sự cố chìm ghe vào ngày 2/11 nên không có đò để đưa qua sông, vì vậy chị Lan và mọi người đành chấp nhận phương án cố lội qua dòng nước để sang được bên kia sông.

Cố vượt qua sông, người phụ nữ bị nước cuốn tử vong

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước khiến chị Lan tử vong.

Khi lội ra đến giữa dòng sông, chị Lan không may bị trượt chân và bị dòng nước cuốn, thấy chị Lan gặp nạn 1 người đàn ông đi cùng đã chạy đến ứng cứu. Tuy nhiên, lúc này dòng nước đang chảy xiết nên không thể cứu được chị Lan.

Thấy chị Lan bị cuốn ra xa, những người đi cùng và người dân sống xung quanh nhảy xuống sông để tìm kiếm, đến khoảng 15 phút sau khi xảy ra vụ việc, mọi người mới vớt được thi thể chị Lan.

Trước đó, vào ngày 2/11, tại vị trí xảy ra vụ đuối nước khiến chị Lan tử vong cũng đã xảy ra vụ lật ghe khi chở 5 người qua sông, vụ lật ghe may mắn không có thiệt hại về người do được ứng cứu kịp thời. Sau khi xảy ra sự cố lật ghe, chính quyền địa phương đã ban lệnh cấm đò ngang qua lại thôn Ân Phú. Tuy nhiên, lại không bố trí phương tiện thay thế khác khiến người dân ở đây không có phương tiện qua lại, nhiều em học sinh mấy ngày nay đành phải nghỉ học, người dân nghỉ làm vì không có đò để qua lại.

Ông Võ Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tịnh An cho biết “Tai nạn xảy ra là điều đáng tiếc, hiện UBND xã đã bố trí cán bộ xuống hiện trường để nắm thông tin và cùng với gia đình đưa người bị nạn về nhà mai táng”.

“UBND xã cũng đã có văn bản kiến nghị lên UBND TP Quảng Ngãi, đề nghị cơ quan chức năng cấp trên hỗ trợ phương tiện đảm bảo an toàn để đưa người dân qua sông trong mùa mưa lũ. Còn về phía UBND xã thì đã khuyến cáo người dân dự trữ lương thực, thực phẩm đảm bảo cuộc sống trong vòng 10 đến 15 ngày để đảm bảo cuộc sống nếu bị nước lũ cô lập. Trong thời gian bị cô lập, người dân có thiếu gì, cần gì thì UBND xã sẽ vận chuyển đến cung cấp cho bà con” ông Khương cho biết thêm.

Được biết, thôn Ân Phú nằm ở một gò đất nổi giữa dòng sông Trà Khúc, toàn thôn có gần 400 hộ với khoảng 2.000 nhân khẩu. Cách duy nhất để người dân nơi đây qua sông, đi ra bên ngoài trong mùa mưa lũ là sử dụng thuyền máy và ghe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cố vượt qua sông, người phụ nữ bị nước cuốn tử vong