Bình Dương: Hàng loạt công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thảo Nguyên| 12/10/2020 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Bình Dương đã ra mắt hàng loạt công trình, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của một tỉnh công nghiệp trọng điểm phía Nam.

Ngày 12/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khởi công tuyến đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh. Đây là công trình thể hiện sự thống nhất, phối hợp của lãnh đạo và các ban ngành hai tỉnh.

Tuyến đường, cầu dài hơn 800m (phần cầu dài hơn 330m, phần đường dẫn phía Bình Dương dài hơn 377 m, phần đường dẫn phía Tây Ninh dài hơn 92 m).

Tổng vốn đầu tư của công trình này là hơn 369 tỉ đồng. Phần đường và phần cầu rộng hơn 25m với 6 làn xe. Thời gian xây dựng dự kiến 15 tháng.

Đây là một trong hai công trình đường, cầu kết nối giữa hai tuyến đường ĐT 744 của huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và đường ĐT 784 của huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).

Bình Dương: Hàng loạt công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước cùng lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương, Tây Ninh động thổ khởi công, công trình. Ảnh: LÊ ÁNH

Tuyến đường hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển của kinh tế và du lịch của cả hai tỉnh. Đồng thời, tạo trục kết nối giữa Tây Ninh, Bình Dương và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

UBND huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) cũng đã khởi công dự án xây dựng đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định), thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên-Phú Giáo-Bàu Bàng. Dự án có quy mô 6 làn xe, chiều dài 9,5 km, với tổng vốn đầu tư là 617 tỷ đồng.

Trước đó, UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng đã tổ chức lễ công bố đề án bảo tồn, phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp du lịch. Đây là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời của Thủ Dầu Một, là sự kết hợp giữa tinh hoa văn hóa vùng phía Bắc với thổ nhưỡng, lao động, cần cù sáng tạo ở miền Nam.

Ngày 6/4/2016, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã công nhận nghề sơn mài Tương Bình Hiệp thuộc danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Tháng 3/2020 UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định và thành lập Ban chỉ đạo đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một”.

Theo đó, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp sẽ được xây dựng trên diện tích 6ha tại P.Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) với tổng số vốn đầu tư trên 100 tỉ đồng.

Trong khu làng nghề có các khu sản xuất thực hành, trưng bày giới thiệu sản phẩm… để kết hợp tham quan du lịch, trải nghiệm các quy trình sản xuất…

Bình Dương: Hàng loạt công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

UBND TP.Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ công bố Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một”.

Cũng nằm trong các chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025, UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức ra mắt, chính thức đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một.

Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một có địa chỉ tại thudaumot.binhduong.gov.vn, là đơn vị cấp huyện đầu tiên ở Bình Dương ra mắt cổng thông tin điện tử, gia tăng sự tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Việc nâng cấp từ trang thông tin điện tử thành Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một là một bước xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, lấy người dân, doanh nghiệp làm trọng tâm; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng đô thị thông minh Bình Dương.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, địa phương này khởi công và khánh thành 9 dự án, công trình dân sinh, trong đó có 4 công trình khánh thành và 5 công trình khởi công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Hàng loạt công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh