Bị phạt 5 triệu đồng do tung tin sai sự thật trên Facbook

Thanh Phương| 02/04/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái ở Ninh Bình tung tin sai sự thật về việc Công ty giày Adora Tam Điệp phải đóng cửa do công nhân chăm người nhà ốm từ Bệnh viện Bạch Mai về không khai báo y tế, đã bị cơ quan công an mời lên làm việc và xử phạt hành chính.

Ngày 2/4, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết các đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nho Quan triệu tập Đ.T.P.A. (SN 2002, ngụ xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Bị phạt 5 triệu đồng do tung tin sai sự thật trên Facbook

Cơ quan công an triệu tập chị P.A. lên làm việc

Cụ thể, vào ngày 1/4, tài khoản Facebook mang tên "Mai Huy" đã đăng tải nội dung: "Công ty giày Adora Tam Điệp Ninh Bình nhà H xuất hiện công nhân từ ổ dịch Bạch Mai chăm người nhà ốm về không khai báo y tế cách đây 2 ngày đã bị sốt ngày mai công ty đã đóng cửa!!..".

Quá trình xác minh được biết thông tin trên là sai sự thật và chủ tài khoản “Mai Huy” là chị Đ.T.P.A nên cơ quan chức năng đã triệu tập chị P.A. tới làm việc. Công an huyện Nho Quan đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng và buộc chị P.A gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Trong tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhà chức trách khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các quy định của cơ quan y tế, không đưa, đăng phát các thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật làm hoang mang dư luận. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt 5 triệu đồng do tung tin sai sự thật trên Facbook