2 du khách Hàn Quốc từ chối cách ly ở Phan Thiết đã về nước

Chí Tâm| 26/02/2020 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 du khách đến từ Daegu (Hàn Quốc) từ chối cách ly phòng dịch Covid-19 ở Bình Thuận đã về nước ngày 26/2 qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Ngày 26/2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 du khách Hàn Quốc từ chối tự cách ly tại một resort của Phan Thiết.

2 du khách này đã đến Cam Ranh và đáp máy bay trở lại Hàn Quốc vào 3h10p sáng nay (26/2) trên chuyến bay TW158 của hãng hàng không Hàn Quốc T'Way.

2 du khách Hàn Quốc từ chối cách ly ở Phan Thiết đã về nước

Du khách từ chối cách ly ở Phan Thiết đã về nước

Được biết, 2 du khách từ chối tự cách ly là chị K.S.B. (SN 1997) và anh K.Y.B. (SN 1994) đăng ký lưu trú tại một resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, trưa 25/2. Họ khai báo đến từ Daegu, vùng đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Theo quy định chống dịch, đội kiểm tra y tế khuyến cáo họ hạn chế ra ngoài và tự cách ly trong resort.  2 du khách này phản ứng, từ chối tự cách ly và quyết định trả phòng resort. 

Để chủ động ứng phó với dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với cơ quan Kiểm dịch Quốc tế Sân bay Cam Ranh, Công an và các lực lượng chức năng khác lập danh sách những người có tiếp xúc gần với 2 du khách này để giám sát y tế chặt chẽ.

Ngày 24/2, 20 du khách Hàn Quốc từ Daegu nhập cảnh Đà Nẵng cũng từ chối cách ly. Tối ngày 25/2, họ được đưa ra sân bay Đà Nẵng về Incheon, Hàn Quốc, vì đường bay thẳng đến Daegu đã bị cắt.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 115 ca dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên gần 1.300, 12 người tử vong. Việt Nam đã thắt chặt giám sát y tế khách nhập cảnh đến từ/qua Hàn Quốc, đặc biệt là người ở vùng dịch Daegu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 du khách Hàn Quốc từ chối cách ly ở Phan Thiết đã về nước