13 thi thể cán bộ chiến sỹ đoàn công tác gặp nạn đã được tìm thấy

Ngọc Minh| 15/10/2020 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến 19h20 tối 15/10, Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 13 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn rạng sáng hôm 13/10.

Trước đó, Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm kéo dài công tác cứu nạn xuyên đêm. Với gần 2 triệu mét khối đất non mềm, vùi lấp toàn bộ Tiểu khu 67, cán bộ chiến sĩ tham gia cứu nạn phải thực hiện nhiệm vụ thực sự an toàn, nhưng cũng cần khẩn trương, nhằm tìm kiếm bằng các nạn nhân còn lại.

Trời đã tối hẳn, thời tiết diễn biến xấu. Tuy nhiên, các lực lượng vẫn quyết tâm tiến hành tổ chức tìm kiếm trong đêm. Tại hiện trường, các bóng đèn công suất lớn đã được thắp lên ở những vị trí trọng điểm, với mong muốn tìm được các anh sớm nhất có thể.

Hiện những thi thể các nạn nhân đều được đưa về Bệnh viện Quân Y 268 thành phố Huế. Dự kiến, tại nhà tang lễ Bệnh viện này sẽ diễn ra lễ truy điệu chung cho các cán bộ chiến sĩ.

13 thi thể cán bộ chiến sỹ đoàn công tác gặp nạn đã được tìm thấy

Các lực lượng tìm kiếm cán bộ, chiến sỹ gặp nạn.

Đối với 16 công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, đến chiều ngày 15/10, tuyến đường bộ lên thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương dọn dẹp, nhằm sớm khai thông để sớm đưa phương tiện cơ giới vào tham gia cứu hộ.

Trước đó, trưa ngày 12/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh TT-Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà có 17 công nhân đang thi công ở thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác của UBND tỉnh TT-Huế, Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế lên đường tổ chức tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân. Đoàn do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu.

Đến 23h cùng ngày, đoàn đến khu vực rừng núi cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Do đêm khuya, mưa lớn nên đoàn đã quyết định vào Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 đóng trên đường di chuyển nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường. Tuy nhiên giữa đêm đã xảy ra sạt lở đất ở quả đồi xuống khu vực chòi dã chiến của đoàn cứu nạn đang nghỉ. Tuy không có thương vong tại chỗ nhưng đoàn có 21 CBCS thì 13 người mất liên lạc.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động lực lượng tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát, đến 19h20 ngày 15/10, tất cả thi thể của 13 người trong Đoàn công tác đã được tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 thi thể cán bộ chiến sỹ đoàn công tác gặp nạn đã được tìm thấy