Công nghệ

Windows 12 có thể ra mắt vào năm 2024

Thục Anh (T/H) 09/10/2023 - 10:52

Khi mà bản cập nhật tính năng mới nhất cho hệ điều hành Windows 11 mang tên Windows 11 23H2 sắp được ra mắt, tin tức về Windows 12 cũng dần được hé lộ.

Microsoft đang chuẩn bị cho việc phát hành Windows 11 23H2, bản cập nhật tính năng mới nhất cho hệ điều hành Windows 11. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn chưa được xác nhận rằng, công ty đang sẵn sàng cho một bản cập nhật lớn có thể được gắn nhãn là Windows 12.

Bằng chứng mới nhất về bản cập nhật này không phải từ nguồn giấu tên bên trong Microsoft mà từ trích dẫn công khai của một Giám đốc ở Intel. Seeking Alpha đã đăng bản ghi lại một sự kiện gần đây có cuộc phỏng vấn với Giám đốc tài chính Intel, David Zinsner, trong Citi 2023 Global Technology Conference.

microsoft-se-ra-mat-he-dieu-hanh-windows-12-vao-nam-sau.jpg
Microsoft sẽ ra mắt hệ điều hành Windows 12 vào năm sau

Trong cuộc phỏng vấn, Zinsner cho biết, cảm thấy công ty sẽ có một năm 2024 vững chắc về mặt doanh số bán hàng và ông nói rằng, một phần lý do là nhờ Microsoft. Ông nói: “Chúng tôi thực sự nghĩ rằng, năm 2024 sẽ là một năm khá tốt đối với khách hàng, đặc biệt là nhờ việc làm mới Windows. Và chúng tôi vẫn cho rằng, nền tảng hiện tại đã khá cũ và cần phải làm mới, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng, năm tới có thể là thời điểm bắt đầu cho điều đó. Chúng tôi lạc quan về việc mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào bắt đầu từ năm 2024”.

Cụm từ "làm mới Windows" gần như ám chỉ đến phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành Microsoft, thay vì chỉ là bản cập nhật tính năng cho Windows 11.

Microsoft vẫn chưa công khai về kế hoạch cập nhật Windows trong tương lai. Tuy nhiên, Windows Central thông qua các nguồn giấu tên cho rằng, quá trình phát triển của hệ điều hành Windows tiếp theo "đã được đẩy mạnh trong vài tháng qua". Bản cập nhật hiện được phát triển đầy đủ và sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2024, theo Windows Central.

Dòng thời gian đó chắc chắn phù hợp để Windows 12 ra mắt chính thức vào khoảng mùa thu năm 2024. Sẽ rất thú vị để xem liệu sự ra đi của cựu Giám đốc bộ phận Windows và Surface, Panos Panay, vài tuần trước có ảnh hưởng đến sự phát triển hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 12 có thể ra mắt vào năm 2024