Vướng vòng lao lý vì xô xát với nam thanh niên say rượu

Hoàng Hưng| 21/09/2017 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy Thành đang chửi mẹ chồng mình và có những lời lẽ không đúng mực nên Chi đã lao vào can ngăn, hai bên giằng co dẫn đến xô xát. Sau đó Chi đã dùng tay đẩy Thành ra khỏi cổ áo mình khiến Thành ngã xuống đường dẫn đến tử vong.

Sáng 21/9, TAND TP.Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Linh Chi (SN 1976, trú tại kiệt 7 Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, TP.Huế, tỉnh TT-Huế) và tuyên phạt bị cáo Chi 2 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h ngày 2/4/2017, Dương Văn Thành (tên gọi khác là Cu Ba, trú tại TP.Huế) trong trạng thái say rượu, trên tay cầm 1 lon bia đi đến trước quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Hiền ở số 94 kiệt 7 Ưng Bình, phường Vỹ Dạ thì gặp bà Phạm Thị Minh (SN 1951, là mẹ chồng của Chi).

Lúc này Thành có lời lẽ xúc phạm và lấy 1 chiếc ghế nhựa dọa đánh bà Minh. Thấy vậy bà Minh bỏ vào trong nhà thì gặp con dâu của mình là Nguyễn Thị Linh Chi và bà Minh nói với Chi: “Mẹ ra trước xóm chơi mà thằng Cu Ba chửi mẹ, con ra đưa hắn về nhà đi”. Nghe vậy Chi trả lời: “Kệ hắn, thằng say thì chấp chi” rồi Chi tiếp tục dọn vệ sinh trong nhà mình.

Vướng vòng lao lý vì xô xát với nam thanh niên say rượu

Bị cáo Nguyễn Thị Linh Chi tại phiên tòa

Lúc này, nghe tiếng Thành vẫn còn chửi nên bà Minh quay trở ra quán tạp hóa của bà Hiền, Thành tiếp tục đi theo vừa đi vừa chửi bà Minh, lúc này bà Minh vẫn không nói gì. Khoảng 10 phút sau, Chi mang túi rác ra vứt thì thấy Thành đang chửi mẹ chồng mình và có những cử chỉ không đúng mực nên Chi đi đến chỗ Thành và nói “Chừ mi về nhà không”, rồi dùng tay kéo Thành đi về nhà nhưng Thành không đồng ý.

Sau đó Chi dùng tay tát hai cái vào mặt Thành rồi hai bên giằng co xô đẩy nhau. Lúc này, Chi dùng tay đẩy tay Thành ra khỏi cổ áo mình khiến Thành ngã ngửa xuống đường. Sau đó Thành được mẹ là bà Lê Thị Diệu đưa về nhà. Đến khoảng 00 giờ ngày 3/4/2017, bà Diệu phát hiện Thành đã tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 92-17/TT và bản kết luận giám định pháp y về hóa pháp số 19-17/HP ngày 5/4/2017 của Trung tâm pháp y tỉnh TT-Huế xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Dương Văn Thành do chấn thương sọ não, xuất huyết ngoài màng cứng, nồng độ cồn trong máu tử thi là 67,43mg/100ml máu.

Tại phiên tòa, bị cáo Chi đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm được quay về với gia đình cùng chồng nuôi dạy các con, làm điều có ích xã hội.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã áp dụng khoản 3, điều 104 của BLHS về tội “Cố ý gây thương tích” tuyên phạt bị cáo Chi với khung hình phạt như trên. Trước đó, bị cáo Chi cũng đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 21.000.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vướng vòng lao lý vì xô xát với nam thanh niên say rượu