Vườn lan hàng tỉ đồng ở Ba Vì của cô giáo xinh đẹp Phùng Thị Thoa

Minh Khang| 24/11/2020 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phùng Thị Thoa, một cô giáo với nhiều năm theo đuổi đam mê trồng lan ở Ba Vì. Từ thú vui sưu tầm những giò phong lan được mang từ rừng về đến việc sở hữu một khu vườn nhỏ trồng rất nhiều lan cần rất nhiều kiên trì, nhẫn nại. Nhưng chính tình yêu đối với lan làm cô không ngại những gian khó, vất vả.

Bước vào nghề nuôi trồng và chăm sóc lan khi vẫn chưa có cho mình nhiều kinh nghiệm, cô giáo trẻ Phùng Thị Thoa đã phải tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ rất nhiều nguồn khác nhau. Cô cũng cảm thấy việc chơi lan cần sự tỉ mỉ và quyết tâm nên luôn giữ vững tinh thần lạc quan và vui thú cùng những cây phong lan.

Khu vườn của cô không quá rộng, chỉ vỏn vẹn 75m2 nhưng có rất nhiều loại lan quý hiếm, có giá trị hàng tỉ đồng. Thiết kế của khu vườn cũng vô cùng thông minh, tiện ích để có thể vừa chăm sóc vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của những giò phong lan.

Nghề giáo viên mặc dù theo nhiều người là nhẹ nhàng hơn những công việc khác nhưng cô cũng rất bận rộn. Cô Thoa chia sẻ rằng cách để cân bằng cuộc sống tốt nhất đối với cô là tìm đến với việc chăm sóc lan. Khi trải nghiệm và gắn bó với công việc này, cô cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng và khoan khoái lắm. Bởi vì nhìn những giò lan ra hoa, reo vui trong gió mát cũng là một trong những món quà vô giá đối với người trồng lan.

Cô Thoa cũng là một trong những người sở hữu vườn lan đẹp, được nhiều người ghé để thăm quan, chiêm ngưỡng những màu sắc khác nhau của các giống lan. Dù công việc giảng dạy là công việc chính nhưng song hành cùng nó cũng chính là thú chơi lan. Cô Thoa cảm thấy khi được gần gũi và ngày càng tìm hiểu được nhiều điều thú vị hơn về loài cây này.

Thời tiết và khí hậu ở Ba Vì lại vô cùng thích hợp để trồng lan nên những giò lan của cô ngày càng phát triển, tươi xanh. Cô Thoa vẫn thường dành ra một khoảng thời gian để tận hưởng không khí thoải mái, thoáng đãng tại khu vườn nhỏ của mình.

Sau 7 năm gắn bó với nghề trồng lan, niềm mong mỏi của cô chắc chắn là ngày càng sưu tầm và biết được nhiều phương pháp hiệu quả để chăm sóc cho những cành hoa lan được tươi tốt. Nổi bật nhất trong khu vườn của cô chắc là lan đột biến – phi điệp 5 cánh trắng. Ngoài ra còn có một số dòng lan khác tạo nên sự đa dạng, phong phú cho khu vườn.

Hy vọng rằng vườn lan của cô Thoa sẽ ngày càng có nhiều người ghé thăm, tìm mua những giò lan quý để thú chơi lan được phổ biến, phát triển hơn. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về lan thì có thể liên hệ với cô Thoa qua địa chỉ facebook là https://www.facebook.com/thithoa.phung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn lan hàng tỉ đồng ở Ba Vì của cô giáo xinh đẹp Phùng Thị Thoa