Chính trị

Vững niềm tin vào Đảng và thành công của dân tộc Việt Nam

TS. BS Võ Toàn Trung 12/02/2024 - 07:16

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024) thật sâu sắc và in đậm khát vọng, niềm tự hào to lớn của đất nước Việt Nam. Kiều bào vững tin rằng, dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, đất nước Việt Nam sẽ ngày càng giàu mạnh và thực hiện thành công con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam đã lựa chọn.

Vững niềm tin vào Đảng và thành công của dân tộc Việt Nam

Trải qua 94 năm từ ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước đã trải qua bao nhiêu thăng trầm từ ngày đấu tranh giành độc lập đầy gian khổ, hy sinh cho đến những năm tháng xây dựng lại đất nước.

Khó khăn chồng chất khó khăn sau những ngày giành độc lập từ hai cuộc trường chinh kháng chiến, cả nước ta bước vào công cuộc xây dựng đất nước với niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Đến ngày hôm nay, chúng ta có một cơ đồ báo hiệu một tương lai tươi sáng cho toàn dân tộc. Cùng nhau suy ngẫm, chúng ta càng hiểu rằng những thành tựu đáng tự hào và khích lệ hôm nay chính là kết quả của sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của Đảng mà người sáng lập là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đảng Cộng sản Việt Nam giành được niềm tin yêu của dân tộc, chinh phục được cảm tình của các nước trên thế giới. Bằng sự lãnh đạo của mình, Đảng ta đã đưa đất nước vượt qua mọi thác ghềnh gian khổ từ những thủa sơ khai với lực lượng mỏng manh, cho đến ngày nay, niềm tin và sự đoàn kết của dân tộc với Đảng tiếp lửa cho nhiều thế hệ sát cánh bên nhau, vượt qua mọi thử thách vô cùng to lớn.

Điểm lại những yếu tố quyết định dẫn đến những thành công to lớn của đất nước, chúng ta thấy chiếc chìa khóa đầu tiên dẫn đến sự thành công của Việt Nam đó chính là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thông qua những chính sách sáng suốt, kịp thời và đi vào lòng dân.

Đối với kiều bào, chính sách xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc coi những người con xa xứ là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Dù ở đâu, đi đâu và làm gì thì những kiều bào vẫn luôn luôn mang dòng máu Việt.

Chính sách xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc của Đảng vì tương lai phồn thịnh, hạnh phúc của dân tộc kêu gọi được sự tin tưởng của mỗi kiều bào đối với đất nước. Niềm tin ấy có thể nhận rõ qua số lượng kiều hối gửi về đất nước luôn luôn tăng kỷ lục.

Bên cạnh đó, những chính sách tập hợp, phát huy mọi nguồn lực của dân tộc, từ việc xây dựng đội ngũ công nhân là trụ cột, phát huy được khả năng làm việc của người dân trong thời đại công nghiệp hóa và đặc biệt là chú trọng xây dựng và tập hợp đội ngũ trí thức cả trong và ngoài nước, cùng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Chủ trương vô cùng đúng đắn này sẽ cho phép Việt Nam vươn lên nhanh chóng trở thành đất nước phát triển trong một tương lai không xa. Đảng và Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho sự đóng góp thiết thực của nhiều trí thức Việt Nam ở nước ngoài. Điều này góp phần to lớn cho việc phát triển nhanh chóng của nhiều lĩnh vực khoa học mà đất nước đang rất cần để phát triển, như công nghệ xanh, công nghệ sinh học và nhiều lĩnh vực khác.

Kiều bào ủng hộ hoàn toàn chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đó là xây dựng hình ảnh một đất nước năng động, cởi mở, hiếu khách, sẵn sàng là bạn của tất cả các nước. Nhưng trên hết đó là một đối tác tin cậy trên tinh thần xây dựng cùng hợp tác, cùng phát triển bền vững.

Chưa bao giờ Việt Nam lại nhận được sự tiếp đón trọng thị của nhiều quốc gia trên thế giới như hiện nay. Vị thế của Việt Nam góp phần tăng cường tình cảm của bạn bè quốc tế đối với những người Việt đang sống và làm việc ở nước ngoài.

Tự hào về đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng chính là niềm tin và động lực để sáu triệu người Việt ở nước ngoài phấn đấu làm việc thật tốt, góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng một Việt Nam hùng cường giống như niềm mơ ước của Bác Hồ kính yêu và người Việt Nam từ bao đời nay.

Cùng với quyết tâm, sự đồng lòng của tất cả người Việt Nam dù ở đâu trên thế giới này thì chắc chắn giấc mơ ấy sẽ thành hiện thực trong một tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vững niềm tin vào Đảng và thành công của dân tộc Việt Nam