Vụ việc nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não: Kẻ chủ mưu có quen biết với nạn nhân

Thái Bình| 18/03/2019 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Long Biên xác định kẻ chủ mưu và nạn nhân là bạn bè có quen biết nhau từ trước.

Liên quan đến vụ việc nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não, nguyên nhân được xác định xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, chiều 18/3, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, Thượng úy Nguyễn Cảnh Nam, Đội phó Đội điều tra hình sự, Công an quận Long Biên cho biết: "Ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng lập tức xuống hiện trường xác minh. Cơ quan công an đã triệu tập được 6 đối tượng, khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can gồm: Phạm Quang Vinh (SN 1999, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Đình An Khánh (SN 2000, trú Tây Hồ, Hà Nội) và Phạm Hoàng Tùng (SN 2003, trú Đống Đa, Hà Nội). 3 bị can còn lại đang bị quản thúc, điều tra xác minh chờ xử lý. Đơn vị vẫn đang tiếp tục dùng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, triệu tập thêm một số đối tượng để làm sáng tỏ vụ việc".

Vụ việc nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não: Kẻ chủ mưu có quen biết với nạn nhân

Nam sinh bị đánh dập não hiện đang vẫn bất tỉnh

Theo thượng úy Nguyễn Cảnh Nam, nguyên nhân sự việc qua lời khai được xác định do H.Q.A có quan hệ tình cảm với người yêu cũ của kẻ chủ mưu tên Thanh. Trước đây H.Q.A và Thanh có mối quan hệ quen biết nhau trong cùng một nhóm chơi. Cơ quan công an xác định tên Thanh là kẻ chủ mưu nhưng đối tượng đang lẩn trốn, đơn vị phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

Công an quận Long Biên còn cho biết thêm, đối với vụ việc này trước mắt khởi tố về tội cố ý gây thương tích sau khi bắt được đối tượng cầm đầu, sẽ hoàn thiện hồ sơ để thay đổi tội danh. "Trước mắt, công an dùng biện pháp nghiệp vụ để truy bắt sau đó sẽ áp dụng các hình thức tố tụng công khai rộng rãi sau. Đơn vị đang củng cố tài liệu, dựa trên lời khai, chứng cứ của các đối tượng để khi ra quyết định khởi tố, truy nã tên Thanh bảo đảm tuân thủ quy định. Công an và Viện Kiểm sát nhân dân đang tích cực phối hợp, trao đổi, để áp dụng chặt chẽ các biện pháp tố tụng với đối tượng cầm đầu".

Như Báo Công lý đã thông tin, khoảng 1 giờ sáng ngày 6/1/2019, một nhóm đối tượng gọi điện thọai cho H.Q.A. (SN 2002, trú phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) ra ngoài. Nam sinh vừa ra khỏi nhà thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lao vào hành hung dẫn đến chấn thương tụ máu não, dập não, vỡ hàm, mũi... Sau khi gây án, cả nhóm bỏ mặc nạn nhân nằm đó trong tình trạng nguy kịch rồi rời khỏi hiện trường.

Hàng xóm và công an khu vực đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tại đây nam sinh được chẩn đoán đa chấn thương vùng đầu, phải mổ não, tháo bỏ phần lớn hộp sọ và đang trong trạng thái hôn mê sâu, bất tỉnh (sống thực vật) với thương tích 100%.

“Do tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng và nạn nhân 16 tuổi chưa đủ tuổi vị thành niên nên đơn vị đang khẩn trương tiến hành các bước tố tụng hết sức chặt chẽ, toàn diện, khách quan. Đồng thời cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng vụ án và truy bắt đối tượng cầm đầu đang bỏ trốn, không có chuyện bỏ lọt tội phạm”- đại diện Công an quận Long Biên cho biết.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ việc nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não: Kẻ chủ mưu có quen biết với nạn nhân