Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo bất ngờ kêu oan, không nhận tội

Mạnh Hùng| 27/04/2017 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Duy Kiên (SN 1978, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 138 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, do nợ nần nhiều nhưng không có tiền thanh toán, Vũ Duy Kiên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Để thực hiện kế hoạch, Kiên đã quan sát kỹ và biết cửa hàng vàng bạc Phi Đoan (phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) có nhiều tiền, vàng. Sau nhiều lần quan sát, Kiên nắm rõ quy luật vận chuyển tiền, vàng bằng ô tô mang nhãn hiệu Kia CD5 nên lên kế hoạch hành động.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 7/1/2016, Kiên choàng khăn kín mặt, đội mũ lưỡi trai rồi tiếp cận chiếc KIA. Tiếp đó, đối tượng cậy nẹp cao su cửa kính, thả dây dù vào trong để siết lẫy mở cửa xe.

Sau đó, Kiên dò mở ổ khóa điện và để xe ở trạng thái chờ nổ máy rồi bỏ đi. 

Đến khoảng gần 7h, khi nhân viên cửa hàng đưa hòm tôn đựng tiền, vàng lên ô tô. Lợi dụng sơ hở lúc không có người trong xe, Kiên đã lên điều khiển xe ô tô đến chân cầu vượt đoạn Phú Lương, Hà Đông rồi dùng xà cầy cạy cốp xe ô tô và phá khóa nắp thùng tôn lấy hết toàn bộ vàng và số tiền mặt 230 triệu đồng.

Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo bất ngờ kêu oan, không nhận tội

Bị cáo Vũ Duy Kiên tại phiên tòa xét xử

Sau khi có được số vàng, tiền trên, Kiên đã mua máy nung để cô lẫn các loại vàng trang sức, vàng ta và vàng tây rồi đúc thành nhiều thỏi chia làm 3 gói.

Từ ngày 10/3 - 10/5/2015,  Kiên đã nhờ vợ chồng Đào Văn Hùng và Nguyễn Thị Ánh Nguyệt có cửa hàng vàng bạc tại phố Huế và Cầu Giấy bán hộ 3 lần tổng cộng là 2.742,518 chỉ (tương đương 10,284 kg vàng), được tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Cơ điều tra xác định, tổng số tài sản Kiên đã trộm cắp được lên tới 8.415.268.000 đồng và đã thu hồi được 5.393.889.000 đồng cho người bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Kiên vẫn luôn kêu oan và mong HĐXX xem xét bởi bị cáo không hề trộm cắp chiếc xe, lý giải về nguồn gốc hơn 10 kg vàng đem bán, Kiên trình bày do được một đối tượng tên Vương (người Trung Quốc, hiện vẫn chưa rõ lai lịch) nhờ đem bán hộ và bị cáo còn cho rằng mình đã bị bức cung và dùng nhục hình nên mới phải khai nhận tội.

Trong buổi xét xử sáng nay, ở phần xét hỏi, HĐXX nhận thấy trong lời khai của Vũ Duy Kiên và các nhân chứng còn nhiều mâu thuẫn và để đưa vụ án ra xét xử được một cách khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, HĐXX TAND TP Hà Nội nên đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo bất ngờ kêu oan, không nhận tội