Sao

Vụ tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" vẫn chưa ngã ngũ

Minh Anh 24/03/2023 - 11:16

Vấn đề tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" giữa hai cuộc thi Miss Grand Vietnam và Miss Peace Vietnam tiếp tục có những diễn biến mới. Một bên vẫn tiếp tục phát động cuộc thi bất chấp dư luận; còn một bên đã gửi đơn tới Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để xử lý vụ việc.

Từ giữa năm 2022, giữa hai cuộc thi Miss Grand Vietnam và Miss Peace Vietnam nảy sinh tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam". 

Cụ thể, vào tháng 6/2022, Công ty Minh Khang cho biết, cuộc thi đã được cơ quan chức năng cấp phép đúng quy định, kèm tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

hoa-hau-hoa-binh.jpg
Tiếp tục những tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" giữa hai cuộc thi Miss Grand Vietnam và Miss Peace Vietnam.

Tuy nhiên, tới tháng 8/2022, công ty này gửi văn bản tới Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, đề nghị được thay đổi tên cuộc thi với lý do để tránh việc tranh chấp về tên gọi. Tên cuộc thi được thay đổi chính thức thành Miss Peace Vietnam 2022.

Minh Khang nhấn mạnh họ là chủ sở hữu hợp pháp đối với tên chương trình Miss Peace Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Cùng năm, Công ty Sen Vàng, thông qua Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam, gửi văn bản yêu cầu Minh Khang không được sử dụng tên gọi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, người đứng đầu cuộc thi Miss Peace Vietnam cho biết: "Đơn vị tổ chức chương trình Miss Grand International là một đơn vị tại Thái Lan, đã đăng ký và được bảo hộ nhãn hiệu Miss Grand International, MGI tại Việt Nam, nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về việc đơn vị này đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Trong khi đó, tên chương trình Miss Grand không có ý nghĩa, hay liên quan đến Hoa hậu Hòa bình”.

Mới đây, vào ngày 22/3/2023, Công ty Minh Khang tiếp tục tuyên bố, việc Công ty Sen Vàng Việt hóa tên chương trình Miss Grand Vietnam thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam là "xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ".

Công ty Minh Khang cho biết đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Vietnam Peace Bella và hình” (có nghĩa Hoa khôi/Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) từ năm 2017, và được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu) số 326167 ngày 6/8/2019.

Trong khi đó, đại diện truyền thông của Sen Vàng - đơn vị tổ chức Miss Grand Vietnam cho hay, công ty đã ủy quyền toàn bộ sự việc cho luật sư làm việc.

Hiện tại, phía Sen Vàng tiếp tục phát động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Grand Vietnam 2023, đồng thời đăng cai tổ chức Miss Grand International 2023 tại Việt Nam vào cuối năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" vẫn chưa ngã ngũ