Vụ nổ khiến 4 người trọng thương ở Đắk Lắk là do mìn tự chế

Nguyễn Lê| 26/02/2019 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết luận ban đầu của cơ quan công an, nguyên nhân vụ nổ khiến 4 người trọng thương là do mìn tự chế.

Sáng 26/2, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa có kết luận về nguyên nhân vụ nổ ở thôn 3, xã Ya T’mốt, huyện Ea Súp khiến 4 người trọng thương là do mìn tự chế.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 22/2, anh Tô Mạnh Tường (SN 1996, trú tại thôn 3, xã Ya T’mốt, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cùng Vi Việt Quang (SN 2003, là họ hàng với anh Tường) đóng thuốc nổ và cột dây thun để đi đánh cá. Sau đó, anh Tường gọi điện rủ anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, ngụ thôn 8, xã Ya T’mốt) đến nhà để ra suối ném mìn đánh cá. Khi anh Sơn vừa đến sân, thấy anh Tường và Quang đang đóng gói thuốc nổ ở trong nhà thì bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến 4 người trọng thương ở Đắk Lắk là do mìn tự chế

Hiện trường vụ nổ

Vụ nổ đã khiến anh Tường, chị Bùi Thị Phúc (SN 1996, vợ anh Tường), Vi Việt Quang, chị Tô Thị Hằng (SN 1985, chị ruột của anh Tường) bị thương. Trong đó, anh Tường và Quang bị thương rất nặng. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cấp cứu.

Theo bác sĩ cho biết, sau khi được cấp cứu nạn nhân Bùi Thị Phúc đã xuất viện. 3 người con lại vẫn đang điều trị là anh Tô Mạnh Tường được chẩn đoán bị thương nặng nhiều bộ phận trên cơ thể, cụt mất bàn tay trái, bị bỏng phần ngực. Anh Quang bị cụt 2 bàn tay, nguy hại nặng ở hai mắt, gãy một xương đùi, bỏng toàn thân. Chị Huyền bị đa chấn thương ở vùng mặt, đầu, hai chân.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với Công an huyện để làm rõ nguồn gốc vật liệu nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ khiến 4 người trọng thương ở Đắk Lắk là do mìn tự chế