Đời sống

Vụ học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa: Phải chờ kết quả giám định

Thanh Phương 27/12/2023 - 15:28

Ngày 27/12, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, để có hướng xử lý vụ việc nhiều học sinh phải nhập viện điều trị sau bữa ăn chưa phải chờ kết quả giám định mẫu thực phẩm của cơ quan chức năng. Quan điểm của lãnh đạo TP là sẽ xử lý nghiêm.

“Hiện nay, đơn vị đang chờ kết luận của cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến nhiều học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên (TP Thanh Hoá) đau bụng, đi ngoài, sốt phải nhập viện và điều trị tại nhà. Sua vụ việc, TP đã chỉ đạo các trường có ăn bán trú phải kiểm tra, ròa soát nguồn thực phẩm, chế biến, bảo quản đồ ăn. Quan điểm của lãnh đạo thành phố là sẽ xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan", bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND nói.

hocsinhom.jpg
Nhiều học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa

Như tin đã đưa, sau bữa trưa ngày 21/12, nhiều học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 1 bị đau bụng, đi ngoài, sốt phải nhập viện điều trị và xin nghỉ học để điều trị tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ vào những ngày sau đó.

Nhiều phụ huynh bức xúc khi nhà trường công bố chỉ có 9 học sinh phải nhập viện, trong khi số liệu thực tế nhiều hơn thế. Đồng thời, sau nhiều ngày xảy ra sự việc, phía nhà trường cũng như đơn vị cung ứng thực phẩm phục vụ bán trú không trực tiếp thăm hỏi, động viên, xin lỗi...

truongdb.jpg
Trường tiểu học Điện Biên 1 - nơi xảy ra sự việc

Bước đầu, UBND TP Thanh Hóa xác định việc nhà trường, đơn vị cung ứng thực phẩm phục vụ bán trú đã chậm trễ trong việc thống kê số học sinh có các biểu hiện đau bụng, đi ngoài phải nghỉ học điều trị tại nhà hoặc tại bệnh viện. Cũng như chậm trễ gặp gỡ, động viên, thăm hỏi, xin lỗi đối với các gia đình có con bị đau bụng, đi ngoài, tạo thêm bức xúc cho các phụ huynh.

Hội phụ huynh đang kiến nghị nhà trường, cơ quan chức năng phải sớm vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Đồng thời có biện pháp tăng cường kiểm soát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

laymau.jpg
Cơ quan chức năng lấy mẫu thức ăn đi giám định

Được biết, Trường Tiểu học Điện Biên 1 có hơn 1.000 học sinh. Nhà trường có ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn ở thành phố Thanh Hóa cung cấp thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh của trường.

Thức ăn bán trú buổi trưa 21/12 cho học sinh gồm có bánh dày, chả, rau, cơm canh. Khi học sinh ăn xong, đến chiều nhiều em bị đau bụng, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa: Phải chờ kết quả giám định