Vụ đánh bom Bangkok: Phác họa kẻ tình nghi, xuất hiện 2 nghi phạm mới

Hoàng Kim| 19/08/2015 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok của Thái Lan hôm 17/8 được thực hiện bởi cả một nhóm người và cảnh sát đã phác họa được gương mặt kẻ tình nghi nhất.

Vụ đánh bom Bangkok: Phác họa kẻ tình nghi, xuất hiện 2 nghi phạm mới

Hình ảnh phác họa kẻ tình nghi chính trong vụ nổ bom tại Bangkok

Cảnh sát Thái Lan ngày 19/8, đã đưa ra bản phác họa chân dung nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan, tại Bangkok, Thái Lan. Hình ảnh phác họa mô tả nghi phạm là một thanh niên tóc xoăn, dày, có nét lai giữa Á và Âu, đeo kính. Tuy nhiên, theo lời cảnh sát trưởng Somyot Pumpanmuang, rất có thể người này đội tóc giả khi ra tay. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính cũng như quốc tịch của người này.

Qua hình ảnh CCTV, nghi phạm là một người đàn ông mặc áo phông màu vàng, có đeo ba lô đi vào đền, nhưng lúc quay ra thì người này không theo ba lô nữa. Người này được cho là đã rẽ về đường Ratchadamri, hướng về khách sạn Erawan.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri hôm nay tuyên bố treo thưởng 1 triệu baht (280.000 USD) cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ nghi phạm trên.

Bên cạnh đó, ông Prawut cũng cho biết, còn hai kẻ khác được thấy trên CCTV, một người mặc áo đỏ và một người da trắng.

Ông Poompanmoung khẳng định, cuộc tấn công hôm 17/8 được thực hiện bởi một nhóm người chứ không thể là một cá nhân đơn lẻ. “Chắc chắn trong đó có công dân Thái Lan”, ông nói.

Vụ đánh bom Bangkok: Phác họa kẻ tình nghi, xuất hiện 2 nghi phạm mới

Cảnh sát nghi ngờ vụ nổ bom được thực hiện bởi một nhóm người

Mặc dù nghi phạm chính chưa được xác định rõ ràng, nhưng Tòa án Hình sự Bangkok đã ban hành lệnh bắt giữ với cáo buộc “âm mưu giết người” và “sử dụng vũ khí”.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha ngày 19/8 kêu gọi, những kẻ tình nghi hãy ra đầu thú, bằng không, chính phủ Thái Lan sẽ làm mọi cách để đưa những người này ra chịu tội trước pháp luật.

Quả bom phát nổ hôm 17/8 được xác định là loại bom ống, chứa các răng bánh xe. Các nhà điều tra cho biết, loại bom này được lắp ráp tại Thái Lan.

Theo một diễn biến khác, ngày hôm qua 18/8, một vụ nổ bom nữa lại xảy ra tại bến cảng Sathorn ở Bangkok. Rất may, quả bom bị rơi xuống sông và không gây thương vong nào. Hiện, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, các nhà chức trách Thái Lan không loại trừ khả năng, rất có thể có mối liên hệ giữa 2 vụ đánh bom liên tiếp này.

Vụ đánh bom kinh hoàng tại đền Erawan hôm 17/8, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Ngôi đền đã mở cửa hoạt động trở lại vào 8 giờ sáng 19/8. Tuy nhiên, lượng khách tới đây rất ít, chỉ có một vài người tới thắp hương và đặt hoa trên đống đổ nát còn sót lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh bom Bangkok: Phác họa kẻ tình nghi, xuất hiện 2 nghi phạm mới