Vụ chìm tàu VTB26: Mòn mỏi ngóng tin các thuyền viên mất tích

Hoài An| 19/07/2017 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã hơn 2 ngày trôi qua nhưng 4 nạn nhân mất tích trên con tàu VTB 26 vào rạng sáng 17/7 tại đảo Hòn Ngư (TX. Cửa Lò, Nghệ An) vẫn chưa được tìm thấy, khiến thân nhân các thuyền viên đứng ngồi không yên.

Đến sáng 19/7, các lực lượng chức năng vẫn đang huy động tối đa phương tiện, nhân lực để tập trung tìm kiếm 4 thuyền viên trên tàu VTB26 còn lại bị mất tích.

Ngay khi nhận được tin tàu chìm, người thân các nạn nhân đã bắt xe về Nghệ An để ngóng chờ lực lượng chức năng tìm kiếm. Từ sáng 18/7, người thân của 4 nạn nhân đã có mặt tại Sở chỉ huy tiền phương đặt tại cảng Cửa Lò để nghe ngóng tin tức.

Ngồi trong phòng chờ, mỗi lần thấy có cuộc điện thoại từ lực lượng tìm kiếm báo về, ánh mắt của những người mẹ, người cha, người vợ... lại loé lên tia hi vọng tìm thấy người thân mình. Nhưng rồi tất cả đều lặng người khi tin tức về người thân vẫn bặt vô âm tín ngoài biển khơi. Mỗi giây, mỗi phút trôi qua, lòng dạ của người nhà những nạn nhân thêm nặng trĩu.

Vụ chìm tàu VTB26: Mòn mỏi ngóng tin các thuyền viên mất tích

Dù mệt mỏi, nhưng mỗi khi có tiếng điện thoại, người phụ nữ lại chạy đến bên cửa sổ hi vọng có được ít thông tin về người thân của mình.

Níu chặt song cửa sổ ở Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn, đôi mắt đã đỏ hoe và sưng húp vì khóc thương con, bà Nguyễn Thị Kim Oanh (mẹ của thuyền viên Nguyễn Hải Quyết đang mất tích) nghẹn ngào: "Con ơi, nghe tin con gặp nạn mà lòng mẹ đau như cắt. Bão qua rồi, biển đã lặng sóng, sao con vẫn còn chưa về với mẹ, con ơi!".

Chị Ngô Thị Trang (vợ thuyền viên Quyết) ngồi bên cạnh, lặng người nói trong nước mắt: “Nhận được tin dữ, em và mọi người tức tốc lên đường vào Nghệ An lúc 3h sáng ngày 18/7. Vậy mà, đến giờ này vẫn chưa thấy tin tức gì về chồng em cả. Giờ chỉ biết hi vọng và cầu nguyện cho anh được sớm trở về bình an”.

Được biết, anh Quyết là con đầu trong gia đình, sau là người em gái. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Hàng Hải, anh Quyết tiếp tục học lớp sỹ quan rồi đi tàu biển và làm trên tàu VTB26 đã được gần 1 năm nay.

Vụ chìm tàu VTB26: Mòn mỏi ngóng tin các thuyền viên mất tích

Mỗi giây, phút trôi qua đều khiến cho người thân các thuyền viên mất tích lòng thêm trĩu nặng.

Ông Nguyễn Văn Sinh (bố thuyền viên Nguyễn Văn Dương) cũng không giấu được sự mệt mỏi, lo lắng và bất an, ông cho biết, sáng 17/7, ông nhận được tin từ chủ tàu VTB26 báo về việc con ông cùng 13 thuyền viên khác gặp nạn. Sau đó, ông Sinh và mọi người được chủ tàu VTB26 tổ chức xe đưa vào Nghệ An để cùng tìm kiếm con.

Ông sinh nói trong nghẹn ngào: "Buổi tối trước lúc gặp nạn, cháu còn gọi điện về và có dặn dò tôi là bão sắp vào, bố mẹ ở nhà cẩn thận, chằng chống nhà cửa cho an toàn. Dương bảo ở trên tàu còn có anh em khác nữa nên dặn bố mẹ đừng lo. Vậy mà tai hoạ lại ập xuống...".

Do con của anh Dương đang còn nhỏ nên người vợ phải ở nhà mà không vào được, chỉ có bố và chị gái của anh Dương là chị Huế đi theo đoàn vào Nghệ An để chờ đón tin tức của anh. Chị Huế cho biết: “Giờ chị chỉ có một mong muốn tột cùng em trai chị sớm được trở về bình an để đoàn tụ với gia đình thôi, đó là niềm hạnh phúc không có gì ”.

Được biết, hiện tại đã có tổng cộng 18 phương tiện gồm 2 tàu SAR, 2 tàu cảnh sát biển, 4 tàu biên phòng, 1 tàu cảng vụ, 7 tàu cá của ngư dân, 3 tàu hàng triển khai công tác tìm kiếm tại khu vực xung quanh tàu VTB26 chìm và mở rộng xung quanh.

Lực lượng chức năng cũng đã huy động 2 đội thợ lặn của Nghệ An và Đà Nẵng để triển khai phương án lặn xuống cabin tàu VTB26 để tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên do nước lớn và đục nên việc tìm kiếm trong cabin tàu vẫn còn khó khăn.

Danh sách 4 thuyền viên tàu VTB 26 đang còn mất tích gồm: Nguyễn Văn Xuân -  Đại Phó, quê Thanh Hóa; Nguyễn Văn Chiêu – Sỹ quan Boong, quê Hải Phòng; Nguyễn Văn Dương- Sỹ quan máy, quê Hải Phòng; Nguyễn Hải Quyết – Thủy thủ OS, quê Hải Phòng.

Trước đó vào khoảng 2h sáng ngày 17/7, khi con tàu VTB26 chở theo 13 người đang neo đậu tại khu vực đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ An) đã bị sóng và gió bão số 2 đánh lật. 13 người trên tàu rơi xuống biển mất tích. Đến chiều ngày 17/7, lực lượng chức năng đã cứu sống được 7 thuyền viên và tìm thấy 2 thi thể của thuyền viên bị mất tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu VTB26: Mòn mỏi ngóng tin các thuyền viên mất tích