Vụ cháy Công ty Rạng Đông: 52 người phải điều trị trong ngày khám đầu tiên

Thảo Nguyên| 07/09/2019 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau ngày đầu tiên Sở Y tế Hà Nội thực hiện khám sàng lọc miễn phí cho người dân sống xung quanh vùng ảnh hưởng vụ cháy Công ty Rạng Đông, đã có 52/ 218 người phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, lãnh đạo TP.Hà Nội đã giao UBND quận Thanh Xuân gửi giấy mời đến các hộ dân sống trong bán kính 500m tính từ nơi xảy ra cháy đến khám, kiểm tra sức khỏe.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm y tế quận Thanh Xuân phối hợp 2 trạm y tế phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung khám sức khỏe cho người dân, với sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tại các điểm khám bệnh, người dân được bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe, chủ yếu là chẩn đoán bệnh nội khoa liên quan đến đường hô hấp.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: 52 người phải điều trị trong ngày khám đầu tiên

Đã có 218 người dân sinh sống vùng lân cận vụ cháy Công ty Rạng Đông đi khám

Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, những người được chuyển đến bệnh viện còn phải chờ kết quả xét nghiệm xem có nhiễm kim loại nặng không, trong đó để tìm thủy ngân phải xét nghiệm nước tiểu 24 giờ.

"TP sẽ chi trả chi phí điều trị cho những người được chuyển đến bệnh viện sau khám sàng lọc”, bà Nhị Hà cho hay.

Đến cuối ngày 6/9, đã có 218 người đến khám, trong đó một số người được chỉ định xét nghiệm máu, 52 người thuộc phường Hạ Đình đã được chuyển đến khám tại bệnh viện tuyến trên gồm Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn…

Chương trình khám sức khỏe và tư vấn miễn phí tại 2 trạm y tế sẽ tiếp tục đến hết ngày 12/9.

Như đã đưa tin, chiều 28/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Vụ cháy kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ. Hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường dập lửa.

Hậu quả vụ cháy đã khiến nhiều máy móc, nguyên phụ liệu, hàng hoá cháy bị thiêu rụi. Hàng trăm m2 trong tổng diện tích 6.000 m2 nhà kho bị sập. Một ngày sau, cảnh sát vẫn túc trực phun nước làm mát, phong toả lối ra vào hiện trường.

Về nguyên nhân vụ cháy, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường - Phó Trưởng phòng PC02, Công an TP Hà Nội cho biết, đã phát hiện 1 bóng đèn compact bật 24/24h, mặc dù cầu dao dập nhưng không bao giờ bị tắt. Bước đầu nhận định, có thể một bóng đèn trên tầng 3 của kho hàng (không bao giờ tắt) chập cháy rơi xuống thùng carton đựng hàng dẫn đến vụ cháy.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: 52 người phải điều trị trong ngày khám đầu tiên