Vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm giai đoạn 2: Chấp nhận kháng cáo của BIDV

Văn Vũ| 25/12/2018 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản án phúc thẩm chỉ chấp nhận kháng cáo của BIDV về việc không thu hồi hơn 1.600 tỷ đồng trả cho CB. Tất cả các phần dân sự còn lại đều y án sơ thẩm.

Sáng 25/12, TAND cấp cao tại TP HCM đã tuyên bản án phúc thẩm đối với vụ án Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng cùng đồng phạm về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo bản án, HĐXX cấp phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của 13 bị cáo, bác kháng nghị của VKS, chấp nhận kháng cáo của 2 bị cáo Lê Đài và Trần Hiệp, sửa án sơ thẩm đối với 2 bị cáo này.

Tòa án cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của ông Trần Quý Thanh. Theo đó, HĐXX phúc thẩm cho rằng, cấp sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án. Bản án sơ thẩm đã tuyên trước đây thu hồi 194 tỷ đồng từ ông Trần Quí Thanh trả cho CB.

Vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm giai đoạn 2: Chấp nhận kháng cáo của BIDV

Các bị cáo tại phiên xử

Bán án phúc thẩm cũng tuyên bác kháng cáo Agribank chi nhánh Láng Hạ, Agribank chi nhánh Tân Phú, Ngân hàng Đại Dương cũng cùng lý do như bác kháng cáo của ông Trần Quý Thanh là cấp sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án, nên quyết định bác kháng cáo tuyên y án sơ thẩm.

Liên quan số tiền 4.500 tỷ đồng, HĐXX xác định số tiền này đã nộp vào CB để tăng vốn điều lệ. Sau khi tiền vào ngân hàng không có chứng cứ hay tài liệu nào chứng minh Phạm Công Danh đã sử dụng số tiền này vào mục đích riêng nên CB phải chịu trách nhiệm. Từ đó, HĐXX xác định đây là tài sản của Phạm Công Danh nên buộc CB phải trả lại cho Phạm công Danh.

Đối với kháng cáo của BIDV bị cấp sơ thẩm thu hồi 1.633 tỷ đồng, theo HĐXX cấp sơ thẩm thu hồi số tiền trên là không đúng quy định của pháp luật. Từ đó, HĐXX phúc thẩm tuyên BIDV không phải trả lại cho CB số tiền 1.633 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm giai đoạn 2: Chấp nhận kháng cáo của BIDV