Vụ 4 trẻ tử vong: Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh họp báo "chớp nhoáng" trong 5 phút

Thảo Nguyên| 20/11/2017 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, nhiều phóng viên chờ hàng tiếng đồng hồ để tìm hiểu thông tin chính thức từ bệnh viện này nhưng khi cuộc gặp vừa bắt đầu, lãnh đạo bệnh viện đã rời đi trước sự ngỡ ngàng của phóng viên.

Chiều muộn 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, đã diễn ra buổi họp báo thông tin về sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong liên tiếp tại bệnh viện này. Ông Nguyễn Minh Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là người chịu trách nhiệm phát ngôn với báo chí.

Ông Hiệp cho biết, sáng 20/11, tại bệnh viện có xảy ra vụ việc 4 trẻ sinh non tử vong. Nguyên nhân do suy hô hấp. Ông Hiệp cũng khẳng định, tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chưa bao giờ xảy ra trường hợp 5 - 7 trẻ tử vong chỉ trong thời gian rất ngắn mặc dù trước đó, Giám đốc bệnh viện trao đổi với phóng viên, tại bệnh viện đã từng có lúc có 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong.

Vụ 4 trẻ tử vong: Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh họp báo

Hình ảnh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Ảnh: Hoàng Hải

Trước đó, nhiều phóng viên từ các cơ quan truyền thông đã chờ đợi suốt 2 tiếng đồng hồ để tham dự họp báo với mong muốn có được thông tin đa chiều hơn vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Đã có rất nhiều câu hỏi được các phóng viên đặt ra xoay quanh như nguyên nhân, biểu hiện của các cháu trước khi sự việc xảy ra; gia đình cho rằng bệnh viện không thông báo sự việc ngay với họ...

Tuy nhiên, khác với mong đợi, ông Phó giám đốc bệnh viện lắc đầu xin phép không trả lời và chỉ cung cấp thông tin duy nhất, đó là bệnh viện đang phối hợp Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân 4 cháu bé tử vong... và rời đi sau 5 phút bắt đầu họp báo.

Như tin đã đưa, sáng 20/11, trên mạng xã hội có nhiều người chia sẻ thông tin về trường hợp 4 trẻ tử vong trong 1 ngày tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã xác nhận có sự việc và cho biết, các bé đều đang điều trị tại viện từ 3 đến 10 ngày. Các bé đều là trẻ sinh non, yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, phải thở máy, nằm lồng ấp. Có trẻ chào đời khi mới 7-8 tháng tuổi thai. Trong 4 trường hợp này, có bé đã được bác sĩ tiên lượng trước nguy cơ xấu nhất với gia đình.

Về sự việc nghiêm trọng này, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 16/11, cũng tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã xảy ra sự việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường nghi sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 trẻ tử vong: Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh họp báo "chớp nhoáng" trong 5 phút