Vụ 4 người chết sau khi uống rượu: Nghi rượu có chứa Methanol

Tam Thanh| 06/04/2018 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/4, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông báo của Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Nam (thuộc Sở Y tế) về kết quả giám sát, xử lý ngộ độc thực phẩm xảy tại xã Cà Dy (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Theo thông báo này, nguyên nhân vụ ngộ độc thực thẩm khiến 4 người chết xảy ra ở thôn Pà Păng (xã Cà Dy) phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an. Tuy nhiên, dựa vào dịch tễ học và các kết quả theo dõi, chẩn đoán của Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Nam Giang thì nguyên nhân ngộ độc thực phẩm là do rượu có chứa Methanol.

Cũng theo cáo cáo, ngoài 4 người đã tử vong là BhNước AChưm (SN 1962), ALăng Minh (SN 1985), AViết Giang (SN 1982), Hối Nhân (SN 1994) thì bệnh nhân BhNước Geo (SN 1982, tất cả cùng trú xã Ca Dy) hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, ông Geo lại mắc di chứng mù mắt, nói khó.

Vụ 4 người chết sau khi uống rượu: Nghi rượu có chứa Methanol

Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng bệnh nhân Geo lại mắc di chứng mù mắt

Theo báo cáo, các nạn nhân đã mua rượu từ một quán tạp hoá trên địa bàn. Nguồn rượu mà quán tạp hoá lấy là từ cơ sở nấu rượu thủ công của bà A Rất Chiếu (trú thôn Pà Păng). Hiện, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động sản xuất rượu của bà Chiếu để phục vục công tác điều tra.

Như đã đưa tin, ngày 13/3, ALăng Minh, BNước AChưm, AViết Giang, Hối Nhân và BNướch Geo tổ chức uống rượu. Đến ngày 14/3, ALăng Minh và BhNước AChưm bất ngờ có triệu chứng khó thở, tím tái rồi tử vong. 3 nạn nhân còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng AViết Giang và Hối Nhân lần lượt tử vong vào các ngày 15 và 22/3.

Theo tài liệu, rượu chứa Methanol (Methanol thực chất là cồn công nghiệp) rất nguy hiểm vì khi vào cơ thể, chất cồn này được chuyển hóa trở thành chất độc gây tổn thương đến tất cả cơ quan cơ thể, đặc biệt là mắt, não… Phải mất 12 giờ hoặc thậm chí 1-2 ngày sau uống, nạn nhân mới có biểu hiện ngộ độc.

Triệu chứng sau khi uống là loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt, lú lẫn, yếu cơ, nhức đầu, buồn nôn và đau bụng. Sau đó, người bệnh cảm thấy nhìn mờ, nhìn thấy hai hình hoặc có rối loạn cảm nhận về màu sắc, có khi không nhìn thấy gì. Triệu chứng nghiêm trọng xuất hiện sau đó là tím tái, hôn mê, co giật, rối loạn điện giải, tụt huyết áp và ngưng tim dẫn đến tử vong. Trường hợp được cứu sống, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn hoặc bị di chứng thần kinh.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 người chết sau khi uống rượu: Nghi rượu có chứa Methanol