Với MV dài 6 phút, Đen Vâu chỉ mất chưa đầy 1 ngày đạt top 1 thịnh hành

Minh Anh| 30/12/2021 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 29/12 vừa qua, nam rapper Đen Vâu đã chính thức "thả xích" cho MV mới tinh trong những ngày cuối năm 2021 với tên gọi "Mang tiền về cho mẹ". Chưa đầy nửa ngày phát hành, MV mới này đã chễm chệ trên vị trí dẫn đầu BXH thịnh hành ở Việt Nam.

Sau thành công của MV 'Trốn tìm' hồi tháng 5, rapper Đen Vâu vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang cái tên rất có thể sẽ thành 'câu cửa miệng' của giới trẻ khi những ngày Tết đang đến gần: 'Mang tiền về cho mẹ'.

Đây là một bài hát đậm "chất" Đen Vâu mang giai điệu nhẹ nhàng cùng lời rap bình dị nhưng không kém phần cuốn hút với lối chơi chữ gieo vần.

vau.jpg
Nam rapper Đen Vâu đã chính thức "thả xích" cho MV mới tinh trong những ngày cuối năm 2021 với tên gọi "Mang tiền về cho mẹ".

Không chỉ gây ấn tượng về ca khúc, chàng rapper gốc Quảng Ninh còn khiến người xem nghẹn ngào qua MV dài hơn 6 phút với 5 màn hoá thân thành những hình tượng khác nhau.

Qua đó, Đen Vâu hy vọng những đứa con, đặc biệt là người trẻ xa xứ có thể vừa cố gắng kiếm tiền nhưng vẫn phải sống lương thiện, yêu thương bản thân để không phụ tấm lòng cao cả của mẹ.

vau4.jpg
Đen Vâu kết hợp cùng Nguyên Thảo gửi gắm đến người nghe thông điệp ý nghĩa về tình cảm giữa mẹ và con cái.

Nhan đề là vậy, còn Đen Vâu thì nghĩ rằng đó chưa bao giờ là điều mẹ mong đợi cả. Điều mà mẹ muốn không phải là con mình phải làm trời làm bể, làm ông này bà kia, mà đơn giản thôi, chỉ trông cho các con bước ra đời tự nuôi sống được bản thân, trở thành người tử tế, vậy là đủ rồi.

Và bản rap đã được Đen ấp ủ suốt 4 năm qua là lời nhắn nhủ thay cho những đứa trẻ đi xa nhà gửi tới mẹ: "Con trai mẹ chỉ là người phục vụ nhưng muốn đời đối xử với mẹ như một bà hoàng", "Mang tiền về cho mẹ, đừng mang ưu phiền về cho mẹ".

Cùng với Đi về nhà ra mắt vào cận Tết Nguyên đán 2021 và bây giờ là Mang tiền về cho mẹ, âm nhạc của Đen Vâu như trở thành thứ thanh âm báo xuân về, khiến lòng người không khỏi nôn nao trước giờ phút đoàn viên sau một năm bôn ba bên ngoài.

vau2.jpg
Đây là một bài hát đậm "chất" Đen Vâu mang giai điệu nhẹ nhàng cùng lời rap bình dị nhưng không kém phần cuốn hút với lối chơi chữ gieo vần.

Bản phối được thực hiện theo phong cách RnB, gây ấn tượng về mặt thính giác, đặc biệt ở đoạn hát ru kết hợp nhạc trap với các nhạc cụ gõ mạnh, đem lại cảm giác vừa thiêng liêng, vừa hoài niệm - thứ hoài niệm giúp con người ta biết trân trọng hơn mỗi ngày được sống, được lao động và được thương yêu.

Sau 12 giờ ra mắt, MV "Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu đã đạt được top 1 trên BXH âm nhạc thịnh hành của Youtube Việt Nam.

Thành tích trên chính là lời khẳng định cho việc nghệ sĩ lao động âm nhạc hăng say, miệt mài và là minh chứng cho sức hút của tác phẩm mới đến từ Đen Vâu.

vau3.jpg
Dự án ý nghĩa về tình mẫu tử này của Đen Vâu và Nguyên Thảo đã được ấp ủ suốt gần 4 năm qua

Không dừng lại ở đó, dù chưa đầy 1 ngày phát hành nhưng "Mang tiền về cho mẹ" đã đạt gần 1.8 triệu view với hơn 300.000 lượt thích và không có bất kỳ lượt dislike (không thích) nào.

Đây không phải lần đầu tiên sản phẩm của Đen Vâu chễm chệ trên vị trí dẫn đầu BXH thịnh hành. Trước đó, nam rapper từng có đến 11 MV ca khúc đạt thành tích trên với MV gần nhất là "Trốn tìm" mất gần 26 giờ để lọt top 1. Đen Vâu cũng là nghệ sĩ hiếm hoi có được chuỗi thành tích bất bại sau nhiều năm hoạt động trong giới âm nhạc Việt Nam.

vau6.jpg
Chỉ sau 12 giờ phát hành, MV "Mang tiền về cho mẹ" dẫn đầu top thịnh hành âm nhạc trên Youtube Việt Nam với gần 1.8 triệu lượt xem
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Với MV dài 6 phút, Đen Vâu chỉ mất chưa đầy 1 ngày đạt top 1 thịnh hành