Lệ Quyên lần đầu trải lòng về chặng đường âm nhạc nhiều thăng trầm

Minh Anh| 21/12/2021 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lệ Quyên là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Việt, được nhớ đến với danh xưng “nữ hoàng phòng trà”. 20 năm trong nghề, đây cũng là lần đầu nữ ca sĩ trải lòng về chặng đường âm nhạc nhiều thăng trầm của mình.

Lệ Quyên sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội, có cha là văn công, mẹ là nghệ sĩ hát chèo. Từ bé, cô đã sớm bộc lộ tài năng với âm nhạc, lớn lên, Lệ Quyên thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội.

Năm 1996, Lệ Quyên bắt đầu con đường âm nhạc, đi hát ở phòng trà ở Hà Nội và TP.HCM. Âm nhạc của nữ ca sĩ mang đến màu sắc đa dạng, phù hợp cả người yêu nhạc trẻ và xưa.

le.jpg
Lệ Quyên là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Việt.

Năm 2004, tên tuổi của Lệ Quyên đến gần với công chúng hơn qua album Giấc mơ có thật. Đến nay, khi đã trở thành nữ ca sĩ thành danh nhất nhì làng nhạc Việt, cô vẫn chăm chỉ ra mắt album mới hay thực hiện những liveshow ấn tượng, tạo được tiếng vang lớn.

Hầu hết sản phẩm của nữ ca sĩ đều được người yêu nhạc nồng nhiệt đón nhận bởi sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp cả về âm nhạc lẫn hình ảnh, thông điệp.

Lệ Quyên còn là cái tên được săn đón của nhiều show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt như Thần tượng Bolero, Vietnam Idol, Nhân tố bí ẩn, Giọng hát Việt…

z2421053923636_6122ee2a829cd057c021f473220290de.jpg
Cô được nhớ đến với danh xưng “nữ hoàng phòng trà”.

“Nữ hoàng phòng trà” cho biết sau 20 năm hoạt động nghệ thuật, cô thấy mình thay đổi so với trước, biết đúng sai, bản lĩnh và kiên cường hơn. Giờ đây, cô trưởng thành và không còn bồng bột như thời tuổi trẻ… Điều giúp ca sĩ tự hào nhất trên con đường âm nhạc của mình là sự nỗ lực không ngừng, chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ từ ai.

“Tôi nghĩ rằng những người phụ nữ có tinh thần độc lập, tự chủ không ngừng vươn lên, dù được đặt trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng không có gì phải lo ngại. Tôi là người như vậy. Đây là điều tôi tự hào nhất về bản thân”, Lệ Quyên nhấn mạnh.

Bản lĩnh và có màu sắc khó trộn lẫn với bất kỳ ai, sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ luôn được khán giả công nhận. Nhắc đến Lệ Quyên người ta sẽ nhớ ngay đến những bản tình ca đầy tâm sự cùng chất giọng hơi khàn nhưng nồng nàn, pha chút phiêu lãng, phong trần đặc trưng.

z2421053887833_cbf3fcb0b3f37af480e3a86f1e22acd8.jpg
Lệ Quyên từng bước khẳng định bản thân, tài năng, không ngừng sáng tạo và cống hiến cho nghệ thuật.

20 năm trong nghề, trải qua bao thăng trầm và sự đổi thay của thị trường nhạc Việt, nữ ca sĩ vẫn giữ cho mình chỗ đứng vững chãi trong trái tim người yêu nhạc.

Thế nhưng, với riêng nữ ca sĩ, không có gì là đủ bởi “còn thở là còn cống hiến và sáng tạo cho nghệ thuật”. Giọng ca Mưa nửa đêm tâm sự: “Ở một thời điểm nào đó, tôi sẽ cố gắng tạo ra một phong cách khác, đa chiều nhất của con người mình để có thể mang những điều mới lạ đến khán giả. Tôi không cho rằng đầy đủ và không biết bao giờ thì đủ. Quan trọng là mình thấy hài lòng, lựa chọn điều phù hợp với bản thân”.

Có lẽ đây chính là lý do bên cạnh những bản tình ca nhẹ nhàng cùng chất giọng trầm khỏe quen thuộc, khán giả luôn tìm thấy điều mới mẻ qua từng sản phẩm âm nhạc của “nữ hoàng phòng trà”.

Dù thực hiện bản thu cho album hay trình diễn trên sân khấu, Lệ Quyên luôn biết cách tỏa sáng, không ngừng biến hóa, thử sức mình với nhiều phong cách hay bản phối khác nhau. Sự sáng tạo của nữ ca sĩ đã góp phần làm sống lại nhiều bản nhạc xưa, lần nữa khiến trái tim người nghe thổn thức.

z2421053899737_1dbe7082529fe15f39720c89dac3b25e.jpg
Hiện tại, Lệ Quyên đang có một cuộc sống viên mãn bên người tình trẻ tuổi.

Gần 2 thập kỷ gắn bó với phòng thu và ánh đèn sân khấu, Lệ Quyên cho rằng đây là thời điểm thích hợp để dành tặng chính mình và khán giả đã luôn yêu thương một món quà ngọt ngào.

Cô đã ấp ủ mong muốn này từ rất lâu và quyết định thực hiện minishow “Thủy Trình” như một lời tự tình về con đường nghệ thuật của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệ Quyên lần đầu trải lòng về chặng đường âm nhạc nhiều thăng trầm