Ngày 9/12, tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ ký kết giữa Ban Tổ chức Festival Huế 2014 với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) với danh vị tài trợ Vàng và Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh nhà tài trợ Bạc mức tài trợ tổng cộng lên đến 3 tỷ đồng.
Với bề dày hoạt động hơn 65 năm, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) luôn tự hào là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Bưu chính viễn thông và là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông số 1 tại Việt Nam và có nhiều sản phẩm dịch vụ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngay từ những kỳ đầu tiên từ năm 2000, VNPT đã luôn đồng hành cùng Festival Huế. Đặc biệt trong kỳ Festival 2014 này, VNPT đã trở thành nhà tài trợ Vàng với mức tài trợ tổng trị giá lên đến 2 tỷ đồng. Bên cạnh khoản tài trợ bằng tiền mặt, VNPT còn tài trợ bằng hiện vật theo nhiều hình thức khác như: chuyển giao thiết bị máy photocopy, máy in, modem Wifi… Ngoài ra, VNPT Thừa Thiên Huế cũng sẽ xây dựng Trung tâm Báo chí ngay tại Trung tâm Festival, cung cấp miễn phí các loại phương tiện phục vụ như máy tính, đường truyền internet, wifi… để phục vụ công tác đưa tin về hoạt động của cả kỳ Festival diễn ra.
Tại buổi lễ, đại diện cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Dương Tuấn Anh, chia sẻ: “Nhiều năm qua, VNPT Thừa Thiên Huế đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiều mục tiêu phát triển kinh tế và du lịch ở địa phương, luôn đồng hành với rất nhiều sự kiện và cũng là một đơn vị có nhiều chương trình từ thiện để chia sẻ những khó khăn với người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc tài trợ cho Festival Huế cũng là một trong những mục tiêu đó”.
Theo Ban Tổ chức Festival Huế 2014 cho biết: Ban Tổ chức đã gửi thư mời đến 36 Đại sứ quán và tổ chức quốc tế của các quốc gia trên cả 5 châu lục và đã trực tiếp làm việc với 25 Đại sứ quán, tổ chức quốc tế: Nga, Pháp, Vùng Wallonie - Bruxelles - Bỉ, Hội đồng Anh, Ấn Độ, Israel, Lào, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei Darussalam, Mông Cổ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Argentina, Brazil, Mêhicô, Panama, Venezuela, CH Nam Phi và Úc… và hiện tại có 30 nước đã nhận lời tham gia.
Cùng ngày, cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa Ban Tổ chức Festival và nhà tài trợ Bạc là Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh. Với mức tài trợ là 1 tỷ đồng, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh lần đầu tiên được ghi nhận là một nhà tài trợ lớn tham gia đóng góp vào cho sự thành công của kỳ Festival Huế 2014 này.
Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014, cho biết: “Lãnh đạo và nhân dân Thừa Thiên Huế hết sức vui mừng trước sự hỗ trợ, đồng hành của VNPT và các nhà tài trợ đối với những sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của Huế, từ đó đưa Huế trở thành trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước. Đặc biệt, việc tài trợ cho Festival Huế sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và vẻ đẹp của đất nước ra bạn bè quốc tế, đồng thời là nơi hội tụ giao lưu văn hóa nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục”.
Trước đó, ngày 3/12, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ ký kết tài trợ giữa Ban Tổ chức Festival Huế 2014 với Công ty TNHH MTV Du lịch & Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) với danh vị tài trợ Bạc và tài trợ chính cho lễ hội đua thuyền, có mức tài trợ 1 tỷ đồng; lễ ký với DNTN Quảng cáo và Trang trí nội thất Lê Nguyễn, nhà tài trợ quảng bá trực quan. Thông qua việc ký kết với DNTN Lê Nguyễn, Festival Huế 2014 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người xem khi lần đầu tiên hình ảnh của Festival Huế 2014 được giới thiệu, quảng bá rộng rãi bằng các biển quảng cáo lớn, có vị trí đẹp tại trung tâm các thành phố lớn của 10 tỉnh, thành miền Trung Tây Nguyên.
Có thể khẳng định rằng, sự thành công của Festival Huế luôn có sự đóng góp không nhỏ của các nhà tài trợ, mặt khác, thông qua Festival Huế, thương hiệu của các nhà tài trợ được khẳng định và được quảng bá rộng rãi hơn. Với ý nghĩa hết sức quan trọng đó, tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành với Festival Huế, trong đó có 4 nhà tài trợ Kim cương (Vietinbank, Công ty Bia Huế, Vietcombank, BIDV), 1 nhà tài trợ lễ hội đường phố (Agribank), 1 nhà tài trợ Vàng VNPT, 2 nhà tài trợ Bạc (Vietravel, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh)... Với sự đồng hành đó, hứa hẹn một kỳ Festival mới “độc đáo, hoành tráng và ấn tượng hơn, tranh thủ được nhiều bạn bè trong nước và quốc tế hơn, đồng thời phải tuyệt đối an toàn”, như lời khẳng định của ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014, cho biết.
Hiển Xuân