Ngày 15/03/2014, tại Liên hoan Doanh nghiệp Rồng vàng lần thứ XIII và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ X với với chủ đề “Kinh doanh xanh”, Ngân hàng TMCP Công thương VN - VietinBank (CTG) vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam trong 10 năm liên tiếp.
Với chủ đề “Kinh doanh xanh”, chương trình năm 2014 với sự góp mặt của 78 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh do Ban biên tập và độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Đại diện VietinBank, Phó Tổng giám đốc Bùi Như Ý nhận giải Top Ten Thương hiệu mạnh Việt Nam. |
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu VietinBank luôn nằm trong top các thương hiệu hàng đầu. Năm 2012, VietinBank là đơn vị duy nhất thuộc loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia. VietinBank đã 5 lần đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt, trong đó có 2 lần đạt giải kép. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã bình chọn VietinBank là Ngân hàng điện tử tiêu biểu và Ngân hàng có chi nhánh giao dịch tiêu biểu. Năm 2013, VietinBank nhận được danh hiệu “World Class Award”- giải Nhất của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) năm 2013. VietinBank là một trong 4 DN 10 năm liền được bình chọn là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
VietinBank là thương hiệu duy nhất của Việt Nam 2 năm liền được tạp chí Forbes xếp hạng trong 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, năm 2013 vị trí của VietinBank tăng gần 200 bậc so với năm 2012. Đồng thời năm 2013, Tạp chí tài chính, ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới The Banker công bố VietinBank nằm trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới với sức mạnh thương hiệu A+, là ngân hàng Việt Nam duy nhất vào Top 10 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất đạt 271 triệu USD, tăng 106 bậc so với năm 2012. The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU), ngân hàng hàng đầu của Nhật Bản đã được lựa chọn làm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài tại VietinBank. Trong năm 2013, VietinBank đã dành số tiền trên 600 tỷ đồng để thực hiện mạnh mẽ và có hệ thống chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc. Đóng góp vào ngân sách Nhà nước, VietinBank là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. |
Liên hoan Doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cũng như các doanh nghiệp (DN) trong nước. Hoạt động này nhằm kết nối và phát huy vai trò của cơ quan báo chí với các nhà quản lý và DN, giữa các nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Tiêu chí để xét chọn DN được tham gia Liên hoan năm 2014 căn cứ vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ; Tính bền vừng qua tốc độ tăng trưởng; An toàn lao động và bảo vệ môi trường; Hoạt động lành mạnh; Những giá trị nổi trội khác tạo nên sức cuốn hút đặc biệt của sản phẩm và dịch vụ, phong cách kinh doanh; Có những đóng góp tích cực cho địa phương nói riêng, đất nước nói chung thông qua hiệu quả kinh doanh và nghĩa vụ thuế với nhà nước, giải quyết công ăn việc làm và trách nhiệm với cộng đồng. |
Minh Hằng