VietBank tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở gói 30.000 tỷ đồng

Như Nguyễn| 22/04/2015 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/4/2015, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP và Nghị quyết số 61/NQ-CP.

Các đối tượng được vay vốn là cán bộ, nhân viên công chức thuộc các cơ quan Chính phủ, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị công lập, các lực lượng vũ trang… hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối tượng thu nhập thấp; doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư các dự án nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp, nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị… được VietBank hỗ trợ tối đa để vay vốn trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay ưu đãi là 5%/năm.

VietBank tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở gói 30.000 tỷ đồng

Với chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội/thương mại, VietBank cho vay với mức tối đa 70% giá trị của phương án vay và thời hạn vay lên tới 25 năm, trong đó, thời gian được hưởng lãi suất ưu đãi tối đa từ 5-15 năm tùy thuộc vào mục đích vay đối tượng khách hàng vay.

Với nguồn vốn hỗ trợ này, VietBank hy vọng sẽ đồng hành cùng chương trình hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội/nhà ở thương mại theo chủ trương của Chính phủ, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng. VietBank sẽ chỉ đạo các đơn vị trên toàn hệ thống ưu tiên giải quyết các hồ sơ vay trong Chương trình, đảm bào thời gian theo quy định.

Gói hỗ trợ này lúc đầu ra đời vào tháng 6/2013 chỉ có 5 ngân hàng thương mại nhà nước tham gia là BIDV, Vietcombank, Agribank, VietinBank và MHB. Tính đến nay đã có 19 ngân hàng tham gia chương trình cho vay hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietBank tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở gói 30.000 tỷ đồng