Việt Nam vào top điểm đến để du lịch khi nghỉ hưu

Thục Anh (TH)| 27/07/2022 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, Travel and Leisure, Việt Nam là một trong những quốc gia lý tưởng cho người về hưu do có chi phí sinh hoạt rẻ và các trải nghiệm du lịch phong phú.

Việt Nam là một trong 8 quốc gia có mặt trong danh sách nơi phù hợp để du lịch khi nghỉ hưu do Travel+Leisure lựa chọn. Theo tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, một quốc gia phù hợp là có chi phí sinh hoạt thấp, cuộc sống thoải mái, bao gồm các yếu tố như thời tiết, vị trí địa lý, dịch vụ chăm sóc sức khỏe...

Tổng chi phí sinh hoạt ở Việt Nam thấp hơn khoảng 49% và giá thuê thấp hơn khoảng 75% so với Mỹ, tùy thuộc vào các địa phương cụ thể. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có cộng đồng người nước ngoài lớn nhất sinh sống ở Việt Nam, theo International Living, chi phí sinh hoạt thấp hơn 62% và nhà ở thấp hơn khoảng 83% so với New York. Ngoài ra, Việt Nam còn được coi là "đặc biệt phù hợp" với người nghỉ hưu ưa mạo hiểm, thích tắm biển. Phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa phong phú.

4-ho-chi-minh-city-vietnam_rdfo.gif
Thành phố Hồ Chí Minh

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao có giá cả rất phải chăng ở cả hệ thống y tế công và tư nhân. Hầu hết người nước ngoài đều có bảo hiểm y tế quốc tế nên họ lựa chọn các bệnh viện tư nhân để tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

"Hầu hết nhân viên y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đều có thể giao tiếp với bệnh nhân người nước ngoài bằng tiếng Anh", tổ chức International Living cho biết.

Tạp chí đánh giá việc xin visa du lịch ở Việt Nam không đơn giản như nhiều nước khác, song du khách nước ngoài có thể xin visa làm việc hoặc lưu trú dài hạn. 

Ngoài Việt Nam, danh sách của Travel and Leisure còn đề xuất thêm Mexico, Ecuador, Costa Rica, Panama, Colombia và Montenegro. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vào top điểm đến để du lịch khi nghỉ hưu