Hội An, Phú Quốc lọt top du lịch hàng đầu thế giới

Minh Anh| 17/07/2022 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả cuộc bình chọn World's Best Awards vừa được công bố. Trong đó, Hội An lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới, Phú Quốc vào top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới. Đây là những điều vô cùng tự hào của người dân Việt Nam.

Cuộc bình chọn The World's Best Awards được diễn ra thường niên và là nơi bình chọn ra những địa điểm, địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Cuộc bình chọn này được trang Travel+Leisure tổ chức với sự đánh giá của những chuyên gia về ngành du lịch hàng đầu thế giới.

Mới đây kết quả bình chọn của năm 2022 đã được công bố. Theo đó, Hội An đã lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới còn Phú Quốc vào top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới.

pho_co_hoi_an.jpg
Hội An lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới.

Trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, Hội An đứng thứ 20. Oaxaca của Mexio đứng đầu danh sách này. Mérida (Mexico) và Tokyo (Nhật Bản) cùng xếp hạng 12. Ngoài ra, Hội An còn được xếp hạng thứ 10 trong top 15 thành phố tốt nhất châu Á.

Nằm bên bờ biển miền Trung, phố cổ Hội An là thiên đường cho du khách và những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực.

Năm 1999, đô thị cổ Hội An đã được Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Thành phố Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh, như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, tốp 10 thành phố châu Á năm 2018, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm nay, Phú Quốc, đại diện duy nhất của Việt Nam đứng thứ 14. Đảo Ischia của Italy là điểm đến đầu bảng.

Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, phía tây nam của Việt Nam. Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 580 km², dài 49 km.

Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60 m.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Ngọc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

shutterstock-191466686-2286-15-3897-5114-1649405350.jpg
Phú Quốc vào top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới

Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt. Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi có bão nhưng Phú Quốc vẫn đông khách do rơi vào khoảng thời gian nghỉ hè.

Nếu đi Phú Quốc mùa này, bạn nên đến vào khoảng cuối tháng 4, lúc này khách vẫn chưa đông và thời tiết còn đẹp, giá cả cũng không tăng quá cao như mùa cao điểm. Tháng 10 cũng là thời điểm giao mùa nên ít mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An, Phú Quốc lọt top du lịch hàng đầu thế giới