Việt Nam sẽ có trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp chuẩn quốc tế

Hà Thu| 03/04/2018 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sắp tới, Việt Nam sẽ có một trung tâm đào tạo hoa hậu theo đúng chuẩn quốc tế, với sự tham gia nhiều chuyên gia hàng đầu đến từ Philippines và Venezuela.

Mới đây, đại diện của Elite Việt Nam đã xác nhận thông tin này. Cụ thể, sau một thời gian tìm hiểu , Elite Việt Nam chính thức cho ra mắt trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp theo đúng chuẩn quốc tế với sự hợp tác của hai cường quốc về sắc đẹp hàng đầu thế giới là Philippines và Venezuela. Elite Việt Nam là đơn vị đã 2 lần tổ chức thành công cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam, chưa kể có kinh nghiệm trong việc cử thi sinh đi thi quốc tế trong 16 năm qua.

Việt Nam sẽ có trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp chuẩn quốc tế

Lan Khuê đăng quang Hoa khôi áo dài Việt Nam 2016

Đây là bước đột phá trên con đường chuyên nghiệp hóa đối với các cuộc thi nhan sắc ở xứ ta, để tiến dần với tiêu chuẩn quốc tế và mang giấc mơ Việt chạm tay vào ngôi vị cao nhất trên đấu trường nhan sắc. Kể từ năm 2002, khi lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh trên đấu trường nhan sắc quốc tế (cụ thể là cuộc thi Hoa hậu thế giới 2002), thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp dù được cải thiện nhưng chưa một lần chạm đến vị trí cao nhất. 

Trong một lần trò chuyện với bà Thúy Nga, Tổng giám đốc Elite Việt Nam, bà cho biết đã có ý định thành lập một trung tâm đào tạo các người đẹp một cách chuyên nghiệp, bài bản như ở các cường quốc sắc đẹp trên thế giới. “Tôi rất muốn làm bài bản như quốc tế, cụ thể như ở Philippines. Lấy đào tạo làm gốc, bất kể cái gì cũng phải được học abc trước”- bà Nga cho biết. Và theo bà Nga, điều mấu chốt nhất của các cuộc thi nhan sắc ở nước ta gặp phải gói gọn trong hai chữ “chuyên nghiệp”.

Trên thực tế, trong khoảng 6 năm trở lại đây, một số nước trong khu vực Đông Nam Á như: Philippines, Thái Lan, Indonesia đang nổi lên như những cường quốc sắc đẹp mới của thế giới khi liên tục giành nhiều thành tích tốt tại các sân chơi lớn như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, Hoa hậu Quốc tế…Đây là điều mà suốt hàng chục năm trước đó, các quốc gia trên chưa làm được mặc dù cũng thường xuyên cử đại diện đến các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Việt Nam sẽ có trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp chuẩn quốc tế

Jonas Gaffud (giữa) và ba hoa hậu: Hoa hậu hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach (áo đỏ), Hoa hậu thế giới năm 2013 Megan Young (đứng) và Hoa hậu quốc tế 2016 Kylie Verzosa (áo xanh dương) - Ảnh: Elite

Với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo người đẹp, người mẫu và tổ chức thi sắc đẹp, cũng là đơn vị đầu tiên nắm bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham dự các sân chơi nhan sắc lớn trên thế giới, đại diện Elite Vietnam chia sẻ, đơn vị này đã đi tìm câu trả lời cho việc tại sao người đẹp Việt vẫn chưa thể đạt thứ hạng cao trên trường quốc tế. Và rồi câu trả lời cho sự tiến bộ vượt bậc của một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á chính là nhờ họ đã học hỏi kinh nghiệm từ các cường quốc về sắc đẹp lớn trên thế giới như: Venezuela, Colombia hay Ấn Độ từ khâu tổ chức thi chuyên nghiệp, quy trình chọn lọc thí sinh đến việc đào tạo, huấn luyện cho các người đẹp trong nhiều năm liên tiếp.

Trên cơ sở này, Elite Vietnam đã phối hợp với một số đơn vị cho ra đời chương trình truyền hình thực tế “Hoa khôi Áo dài Việt Nam – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới”. Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2015 với mong muốn nâng tầm nhan sắc Việt trên trường quốc tế, ban đầu tiệm cận với trình độ đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới.

Cũng ngay trong năm đầu tiên tổ chức, Top 3 người đẹp là Lan Khuê, Thúy Vân và Lệ Quyên đã gây ấn tượng khi đi thi quốc tế. Cụ thể là Hoa khôi Lan Khuê lọt vào Top 11 “Hoa hậu Thế giới 2015”, Á khôi 1 Thúy Vân giành danh hiệu Á hậu 3 “Hoa hậu Quốc tế 2015”, Á khôi 2 Lệ Quyên giành giải “Hoa hậu được yêu thích nhất trên mạng xã hội” tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2015. Những “trái ngọt” này được xem như là minh chứng rõ nét cho việc nếu được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp thì nhan sắc Việt hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại đấu trường quốc tế.

Chia sẻ về Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam, đại diện Elite Vietnam cho biết, trung tâm sẽ hoạt động dưới sự điều hành của Elite Vietnam, quy tụ những chuyên gia đào tạo Hoa hậu hàng đầu trong và ngoài nước. Đặc biệt trong số này có chuyên gia Jonas Gaffud – người được mệnh danh “ông trùm” hoa hậu quyền lực nhất hiện nay khi giúp Philippines soán ngôi cường quốc hoa hậu từ tay Venezuela vào năm 2016.

Việt Nam sẽ có trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp chuẩn quốc tế

Được biết, ngày 14.4 tới Jonas Gaffud sẽ đến Việt Nam cùng một trong những học trò xuất sắc nhất của mình để ra mắt "lò" đào tạo hoa hậu tại đây. 

Dưới bàn tay của Jonas Gaffud đã có rất nhiều người đẹp Philippines làm nên kỳ tích tại Top 5 cuộc thi sắc đẹp danh tiếng nhất thế giới từ năm 2010 đến nay như: Hoa hậu Hoàn Vũ 2015, Á hậu “Hoa hậu Hoàn vũ” các năm 2010, 2011, 2012, 2013 và 2016; “Hoa hậu Thế giới 2013”, Á hậu “Hoa hậu Thế giới” các năm 2011 và 2016;  Á hậu “Hoa hậu Hòa bình Quốc tế” các năm 2013, 2015, 2016 và 2017; “Hoa hậu Siêu quốc gia 2013”, “Hoa hậu Quốc tế” các năm 2013 và 2016….

Theo dự kiến, Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam sẽ chính thức ra mắt vào ngày 14/4 tới tại TP.HCM với sự tham dự của những nhan sắc hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ có trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp chuẩn quốc tế