Việt Nam nằm trong danh sách các nước được Mỹ giảm khuyến cáo đi lại do Covid-19

Thục Anh (TH)| 20/04/2022 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, CDC đưa Việt Nam cùng 89 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới ra khỏi danh sách khuyến cáo không đi du lịch.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đã giảm khuyến cáo đi lại ở mức 4, mức cao nhất, xuống mức 3 đối với khoảng 90 quốc gia bao gồm Anh, Pháp, Australia, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nga và Việt Nam. Tuy nhiên, người dân Mỹ chưa tiêm phòng Covid-19 vẫn được khuyến cáo cân nhắc tới các quốc gia này.

1-9322-1650339494.jpg
Tại các địa điểm giao thông công cộng và các trung tâm trong nhà ở Mỹ, mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Các hãng hàng không và các công ty du lịch Mỹ trong thời gian qua đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden gỡ bỏ quy định phải có xét nghiệm âm tính đối với hành khách quốc tế vào Mỹ trong bối cảnh nhiều nước khác đã thực hiện điều này. Các hãng hàng không và công ty du lịch Mỹ cũng cho rằng các cảnh báo đi lại là không cần thiết và điều này không khuyến khích các hoạt động đi lại của người dân. Tuy nhiên, CDC Mỹ tuyên bố hiện tại chưa có thay đổi về thủ tục nhập cảnh, các quy định ban hành trước đó vẫn được áp dụng.

Hiện tại, khách Việt tiêm vaccine đầy đủ nhập cảnh Mỹ cần cung cấp giấy xét nghiệm âm tính (trong vòng 24 giờ) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 (trong vòng 90 ngày) trước khi lên máy bay. Trẻ dưới hai tuổi không cần cung cấp giấy xét nghiệm.

Năm 2019, lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam là hơn 746.00 người, chiếm khoảng 4% tổng số khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nằm trong danh sách các nước được Mỹ giảm khuyến cáo đi lại do Covid-19