Phở bò vào top các món ăn có nước ngon nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 11/01/2022 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CNN Travel bình chọn phở bò trong top 20 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới, bên cạnh súp tomyum và mì ramen.

CNN vừa công bố danh sách các món ăn có nước ngon nhất thế giới, theo bình chọn từ các chuyên gia ẩm thực. Một trong những món ăn đầu tiên được nhắc đến là Phở bò, Việt Nam.

Cho tới nay, phở bò vẫn là phiên bản phở được yêu thích nhất, theo giới thiệu từ CNN. Phở bò thường có hai loại chính: bò chín và tái. Bò chín là những miếng thịt bò được luộc chín trong nước dùng, còn bò tái là những miếng thịt được thái mỏng, chần nhanh qua nước sôi. Sau đó, người bán sẽ xếp những lát thịt đó lên bánh phở, chan nước dùng và phục vụ thực khách.

cac-cach-nau-pho-bo-thom-ngon-chuan-vi-nhu-o-tiem-3-1569087967-644-width640height400.jpg
Phở bò lọt top 20 món nước ngon nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Đặc sản châu Á cũng có nhiều đại diện trong danh sách này như mì bò Lan Châu (Trung Quốc), soup tomyum (Thái Lan) và mì ramen (Nhật Bản). Súp tomyum là niềm tự hào của ẩm thực Thái Lan với vị ngọt chua cay và mặn hài hòa. Nguyên liệu tạo mùi thơm gồm riềng, sả, lá chanh, vị cay và chua đậm đà, đặc biệt không thể thiếu những chú tôm tươi.

Mì bò Lan Châu được làm từ những sợi mì dai và dài, cho vào bát súp thịt bò mềm như tan trong miệng, những lát củ cải giòn, thêm dầu ớt và các loại thảo mộc tươi, tạo nên món ăn độc đáo, đặc biệt.

Trong khi đó, mì ramen luôn nằm trong top đầu những món ăn nổi tiếng nhất ở Nhật. Tonkotsu ramen có nước dùng màu trắng nhạt, được hầm từ xương heo và mỡ. Món ăn có vị ngậy như sữa, đậm đà và ngọt lịm. Sợi mì của món này thường khá nhỏ để thực khách có thể cảm nhận được cả hai thứ trong cùng một bát: mì và nước dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phở bò vào top các món ăn có nước ngon nhất thế giới