Việt Nam lọt vào danh sách những điểm đến của tháng 3

Thục Anh (TH)| 26/02/2022 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh mới đây đã đưa ra danh sách bình chọn 20 điểm đến đáng đi nhất trong tháng 3 tới, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là một trong 20 điểm đến thích hợp nhất cho tháng 3, được tạp chí du lịch hàng đầu của Anh Wanderlust gợi ý, phù hợp với các chuyến du lịch dài ngày. Gợi ý của tạp chí Anh tập trung vào 4 nhóm: Du lịch dài ngày, Khám phá thế giới hoang dã, Mùa lễ hội và Mùa hoa xuân. Đây cũng là một gợi ý phù hợp khi 15/3, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn với khách du lịch quốc tế.

Theo Wanderlust, tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam. Nhiệt độ ổn định trong khi độ ẩm thấp, ít mưa sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách thăm thú những bản làng xung quanh Sapa hoặc Mai Châu.

cc1a31c7a34f6f11365e_14421424022022.jpg
Hành trình đi bộ đường dài toàn bộ thung lũng Mai Châu có thể mất tới một tuần lễ

Nằm sát biên giới Trung Quốc, Sa Pa là vùng đồi núi đa dạng và cuốn hút du khách. Ví dụ như các cung đường mòn dẫn đến bản Giàng Tả Chải, Lao Chải uốn lượn theo những thửa ruộng bậc thang. Du khách nên thuê hướng dẫn viên bản địa để có thêm cơ hội giao tiếp với người H'Mông, người Dao đã sống ở đây hơn 200 năm.

Về phía Tây Nam của Hà Nội, thung lũng Mai Châu được Wanderlust đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những chuyến dã ngoại đường dài. Nơi đây được mệnh danh là quê hương của người dân tộc Thái trắng. Tới Mai Châu, du khách có cơ hội nghỉ tại những nhà sàn truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân nơi đây. Hành trình đi bộ đường dài toàn bộ thung lũng có thể mất tới một tuần lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt vào danh sách những điểm đến của tháng 3