Hội An lọt top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 11/02/2022 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Time Out - tạp chí toàn cầu chuyên về ẩm thực, du lịch, văn hóa đã công bố danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới.

Từ những thiên đường biển đảo cho tới những thành phố quyến rũ hay thị trấn sôi động, các biên tập viên của tạp chí du lịch danh tiếng Time Out đã chọn ra 21 điểm đến được cho là lãng mạn nhất trên thế giới dành cho các cặp đôi trong dịp Valentine tới đây.

Phố cổ Hội An tiếp tục vào top bình chọn điểm đến lãng mạn của Tạp chí du lịch danh tiếng Time Out năm nay. Đô thị cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999, với nhiều điểm tham quan như Chùa Cầu, bến thuyền sông Hoài, chợ Hội An, nhà cổ Tấn Ký hay hội quán Triều Châu. Ngồi trên con thuyền nhỏ lướt êm đềm qua những dãy phố, làng nghề hai bên bờ sông là một trải nghiệm thú vị cho các đôi. Năm 2019, phố cổ Hội An được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới.

hoi-an-lot-top-nhung-diem-den-lang-man-nhat-the-gioi.jpg

Đứng thứ 2 là Montreal, Canada. Các biên tập viên của Time Out đánh giá Montreal luôn ẩn chứa những "điều kỳ diệu" khiến thành phố này trở nên khác biệt so với bất kỳ nơi nào khác ở Bắc Mỹ. Ngay khi đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được sự lãng mạn đầy tự tin của người Canada nhưng vẫn đầy lịch sự, sang trọng. Mọi khung hình ở Montreal đều toát lên "màu quá khứ" mang đậm dấu ấn của thời gian. Tuy nhiên, không vì thế mà thành phố này kém đi phần sôi động. Tới đây, du khách không nên bỏ qua những quán bar trên tầng gác mái của khu phố cổ để hòa mình vào nhịp sống trẻ hiện đại.

Tiếp đến là Herzegovina. Nơi được mệnh danh là một trong những "kho báu" cuối cùng còn ẩn giấu ở châu Âu. Với nhiều danh thắng trải dài từ bắc tới nam như Mostar, Thác Kravice hay Medjugorje, du khách tới Herzegovina có thể chèo thuyền kayak khám phá những dòng sông tuyệt đẹp. Ngoài ra, đất nước còn nổi tiếng với những hẻm núi và thung lũng độc đáo mà thiên nhiên ban tặng.

Ngoài ra, trong danh sách của Time Out còn có nhiều điểm đến nổi tiếng khác trên thế giới như Venice (Ý), Marrakech (Ma-rốc), Kyoto (Nhật Bản), Praha (Cộng hòa Séc), Zanzibar, Thác Niagara (Canada/Mỹ), Iceland, hồ Malawi, Paris (Pháp), Maldives, Las Vegas (Mỹ), Ljubljana (Slovenia), Hawaii (Mỹ), St. Petersburg (Nga), Greenland, đảo Bora Bora, Udaipur (Ấn Độ) và Lisbon (Bồ Đào Nha).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lọt top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới