Việt Nam trong top điểm đến 'vừa làm vừa chơi'

Thục Anh (TH)| 17/02/2022 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một khảo sát dành cho những người trẻ yêu thích xê dịch kết hợp làm việc do tạp chí du lịch danh tiếng The Travel bình chọn, Việt Nam xếp thứ 8 trong số 10 điểm đến lý tưởng nhất.

Dân du mục kỹ thuật số (digital nomads) là những người làm việc khi đi du lịch. Đây là lối sống nhiều người trẻ theo đuổi khi có thể hoàn thành công việc ở bất kỳ đâu miễn là có điện, Internet và máy tính. The Travel, tạp chí du lịch của Canada, kể tên 10 điểm đến phù hợp cho dân du mục kỹ thuật số, xét trên các yếu tố như hòa bình, chi phí sinh hoạt, con người, công nghệ, điều kiện sống và giải trí.

Theo danh sách, Việt Nam xếp vị trí 8/10. Giới du mục kỹ thuật số khen Việt Nam thanh bình và luôn chào đón chào khách nước ngoài, tỷ lệ tội phạm thấp, thời tiết tốt, điều kiện sống dễ cân bằng giữa công việc và niềm vui. Ẩm thực, điểm đến hoang sơ và các chuyến phiêu lưu cũng sẽ chinh phục du khách.

photo-1528195135899-cf5d190bb3-8949-8826-1644982057.jpg
Khách Tây phượt xe máy, vượt đèo Hải Vân.

Theo đánh giá của đại diện The Travel, mặc dù Việt Nam chưa phải quốc gia phát triển nhất nhưng lại là môi trường lý tưởng cho những người trẻ thế hệ kỹ thuật số đặt chân tới trải nghiệm và khám phá.

Bởi Việt Nam là một đất nước yên bình, con người thân thiện, thời tiết hiền hòa, dễ dàng giúp con người cân bằng giữa công việc và thư giãn. Hơn nữa, đây là một trong những quốc gia châu Á có hạ tầng kỹ thuật khá phát triển.

Những năm gần đây, Chính phủ đã bắt đầu đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Chi phí sinh hoạt hợp lý cũng chính là một trong những yếu tố giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho những “Digital Nomads”.

Bên cạnh đó, Serbia đứng đầu bảng xếp hạng - điều có thể gây bất ngờ. Thực tế, Serbia là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp nhất châu Âu, cung cấp visa miễn phí cho những người làm việc từ xa. Những điểm đến còn lại trong top 10 lần lượt là: Colombia, Đức, Estonia, Sri lanka, Iceland, Mexico, Indonesia, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trong top điểm đến 'vừa làm vừa chơi'