Văn hóa - Du lịch

Việt Nam có ba điểm đến tránh nóng lý tưởng ở châu Á

Thục Anh (T/H) 27/07/2023 - 10:28

Tờ Channel News Asia có trụ sở tại Singapore mới đưa ra gợi ý 10 điểm đến tránh nóng lý tưởng ở Châu Á trong đó có 3 điểm đến của Việt Nam là Sa Pa, Bà Nà Hills, Đà Lạt.

anh-travel-leisure-asia.jpg
Ảnh: Travel + Leisure Asia

Theo đó, Sapa có khí hậu dễ chịu, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang, thác nước ẩn mình giữa núi rừng. Đến nơi đây, du khách có thể leo núi, tự chinh phục Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam hoặc di chuyển bằng cáp treo để nhìn toàn cảnh thị trấn.

Channel News Asia miêu tả trong khi Sa Pa hấp dẫn bởi nét mộc mạc thì Bà Nà Hills, nơi nằm ở độ cao 1.489 m trên Núi Chúa lại mang đến trải nghiệm vui chơi, giải trí kết hợp nghỉ dưỡng lý tưởng. Bà Nà Hills cách trung tâm thành phố Đà Nẵng (thuộc miền Trung Việt Nam) chỉ 35km vì vậy du khách có thể dễ dàng chọn các hình thức di chuyển như: Xe bus, thuê xe riêng hoặc bằng Grab Car.

anh-sun-world.jpg
Ảnh: Sun World

Bà Nà Hills nổi tiếng bởi Cây Cầu Vàng mang tính biểu tượng, sự độc đáo của công trình kiến trúc này đã ngay lập tức gây sốt mạng xã hội kể từ khi ra mắt vào năm 2018. Bà Nà Hills còn gây ấn tượng bởi nhiều địa điểm vui chơi như: Tàu lượn siêu tốc, công viên giải trí, cùng nhiều nhà hàng, quán bar, quán cà phê,…

Còn Đà Lạt - "thành phố ngàn hoa", "xứ sở sương mù" hay "Paris thu nhỏ" luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, nhất là vào mùa hè. Channel NewsAsia đánh giá thành phố này chưa bao giờ hết sức hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế. Nằm giữa Tây Nguyên đại ngàn, Đà Lạt cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 6 tiếng di chuyển bằng ôtô. Vô vàn những địa điểm tuyệt đẹp cho du khách thỏa sức khám phá như Nhà ga Đà Lạt, nhà thờ, hay cả các khu nghỉ dưỡng nhìn ra rừng thông…

anh-fantasea-vietnam.jpg
Ảnh: Fantasea Vietnam

Không chỉ là một thành phố yên bình, du khách chắc chắn sẽ không thất vọng với những trò chơi cảm giác mạnh như đu dây vượt thác, lái xe trượt vượt thác, đi xe đạp địa hình.

Ngoài các địa điểm trên, Channel News Asia liệt kê một số địa điểm khác như: Cameron Highlands, Genting Highlands và Kundasang của Malaysia, Khao Yai, Khao Kho, Chiang Rai (Thái Lan), Alishan (Đài Loan).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có ba điểm đến tránh nóng lý tưởng ở châu Á