Việt Nam chia buồn với Philippines việc máy bay quân đội gặp nạn

Ngọc Mai| 06/07/2021 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn máy bay tại Philippines xảy ra hôm 4/7, khi chiếc máy bay đang chở binh sỹ từ thành phố Cagayan de Oro trên đảo Mindanao tới Patikul ở tỉnh Sulu, đã làm ít nhất 50 người chết.

Được tin máy bay của quân đội Philippines gặp nạn ngày 4/7 tại sân bay Jolo, tỉnh Sulu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Losin .

viet-nam-philipin.jpg
Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay C-130 ở Patikul, tỉnh Sulu, Philippines ngày 4/7. Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra ngày 4/7, khi chiếc máy bay đang chở binh sỹ từ thành phố Cagayan de Oro trên đảo Mindanao tới Patikul ở tỉnh Sulu, đã làm ít nhất 50 người chết.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay, máy bay chở 93 người, bao gồm cả 3 phi công và 5 thành viên khác trong phi hành đoàn.

Nhiều người có mặt trên máy bay gần đây đã tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và được triển khai đến hòn đảo như một phần của lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố.

Máy bay bị rơi tại khu vực lâu nay có tranh chấp giữa quân đội với các tay súng hồi giáo ở Philippines, tuy nhiên sau quá trình điều tra ban đầu, giới chức Philippines không cho rằng chiếc máy bay đã bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chia buồn với Philippines việc máy bay quân đội gặp nạn