Vấn đề quan tâm

Vì sao The Coffee House chậm thông tin vụ khách hàng “tai nạn” trong quán cà phê?

Đ. Việt 20/05/2024 15:42

Liên quan đến sự cố vỡ vính do giông lốc xảy ra tại cửa hàng The Coffee House (Thái Hà, Hà Nội) khiến 7 người bị thương, trong đó một khách hàng có thể phải ngồi xe lăn suốt đời. Sau nhiều ngày liên hệ, đại diện The Coffee House đã chính thức có phản hồi với phóng viên báo Công lý.

Trước đó, phản hồi sự việc trên, The Coffee House cho biết: Vào tối 20/4 Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà, nơi TCH thuê mở địa điểm kinh doanh. Sự cố thiên tai này đã khiến 4 nhân viên và 3 khách hàng bị thương ở các mức độ khác nhau.

the-hous-coffee.jpg
Tấm kính từ trên cao rơi trúng khách hàng đang ngồi uống cà phê.

Được biết, trong số 7 người phải nhập viện, chị H.M.L - nữ bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Hà Nội bị đa chấn thương, có nguy cơ bị liệt nửa người.

Điều đáng nói, gần 20 ngày sau, phía TCH mới thông tin chính thức về vụ việc khiến nhiều người bức xúc. Sau nhiều ngày liên hệ, chị Phan Bảo Thy, đại diện The Coffee House đã chính thức có phản hồi với phóng viên báo Công lý về những vấn đề độc giả quan tâm.

PV: Vụ tai nạn tại quán The Coffee House (Thái Hà, Hà Nội) khiến 4 nhân viên và 3 khách hàng bị thương, trong đó có một nạn nhân (chị H.M.L) bị thương nặng xảy ra vào tối ngày 20/4, vì sao ngày 9/5 phía The Coffee House mới có phản hồi về sự việc?

Chị Phan Bảo Thy: Ngay từ khi vụ việc mới xảy ra, chúng tôi đã thống nhất sẽ giữ riêng tư tiến trình trao đổi để tập trung vào quá trình điều trị tích cực, tránh xao lãng và gây ảnh hưởng cho gia đình nạn nhân. Đây cùng là thời điểm chưa có các thông tin về chi phí điều trị, nên việc trao đổi với gia đình đang diễn ra, chúng tôi chưa có thông tin để cung cấp.

Qua giai đoạn này, The Coffee House (TCH) đăng thông tin để khách hàng và dư luận đang quan tâm có nguồn thông tin chính thức từ TCH, thay vì phải nghe từ các nguồn tin chưa được kiểm chứng trên MXH, để hiểu rằng TCH đang làm việc cùng với gia đình chị H.M.L. Đây cũng là lý do các thông tin không được công bố trong các tuần đầu tiên. Chúng tôi mong được dư luận thông cảm.

Ngay khi hoàn tất tiến trình thảo luận với gia đình, chúng tôi đã lập tức công bố thông tin để rộng đường dư luận.

PV: Theo thông tin từ phía bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chị H.M.L có thể phải ngồi xe lăn suốt đời. Đối với thương tích của khách hàng, TCH xác định sự việc này là do sự cố thiên tai hay do lỗi của TCH hay do đơn vị khác? Nếu là sự cố thiên tai, căn cứ nào để xác định điều này?

Chị Phan Bảo Thy: TCH đã trình diện với cơ quan công an, phối hợp cung cấp thông tin và chờ đợi các kết quả thông báo từ cơ quan chức năng. Việc xác định nạn nhân, nguyên nhân tai nạn và trách nhiệm bồi thường phải chờ kết luận của cơ quan chức năng trên cơ sở quy định của pháp luật. TCH không có thẩm quyền.

Chúng tôi tôn trọng pháp luật và sẵn sàng tuân thủ theo quy định. Bạn H.M.L là khách hàng của TCH và gặp sự cố tại cửa hàng TCH nên chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm với khách hàng của mình.

PV: Đến thời điểm hiện tại, CTH xác định sẽ bồi thường hay hỗ trợ cho nạn nhân ra sao?

Chị Phan Bảo Thy: Sau quá trình trao đổi, gia đình chị H.M.L. và TCH đã cùng đồng thuận về phương án thỏa đáng để giải quyết sự việc xảy ra tại cửa hàng TCH 01 Thái Hà tối 20/04/2024. TCH đã cùng với gia đình tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề từ khi xảy ra vụ việc nhưng tại thời điểm đó, hai bên chưa đạt được ý kiến chung.

Chúng tôi trao đổi với gia đình trên tinh thần chị H.M.L. là khách hàng của TCH, gặp sự cố tại cửa hàng TCH, nên chúng tôi không né tránh trách nhiệm và đã nỗ lực đưa ra giải pháp để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng của mình. Gia đình chị H.M.L cũng ghi nhận lời xin lỗi và thiện chí giải quyết của chúng tôi để đạt được giải pháp thỏa đáng. Đến nay, hai bên đã hoàn tất trao đổi, thống nhất được phương án giải quyết nên gia đình và TCH cùng mong muốn khép lại sự việc tại đây.

Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi và mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Khách hàng và cộng đồng yêu mến TCH trong thời gian tới.

PV: Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn, tuy nhiên cách phản hồi của TCH lại thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của dư luận, trong đó có nhiều người chỉ trích TCH không thực sự minh bạch thông tin và có một lời xin lỗi đối với gia đình nạn nhân. Quan điểm của TCH về vấn đề này như thế nào?

Chị Phan Bảo Thy: Đại diện TCH đã xin lỗi khi sự cố xảy ra với gia đình ngay tại thời điểm xảy ra sự việc. Khi vụ việc diễn tiến phức tạp, TCH cũng xin lỗi gia đình vì những gì đã xảy ra.

Gia đình chị H.M.L cũng ghi nhận lời xin lỗi và thiện chí giải quyết của chúng tôi để đạt được giải pháp thỏa đáng. Gia đình cho biết: “Sau mọi việc, hiện tại gia đình ghi nhận là TCH có thiện chí trong việc phối hợp, trao đổi giải quyết, có sự cầu thị và trách nhiệm”.

TCH tăng cường bảo trì cơ sở hạ tầng

Theo TCH, sau khi xảy ra sự việc kính rơi trúng khách hàng tại toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà, TCH đã yêu cầu toà nhà Việt Tower bảo trì gia cố tất cả các vách tường kính bao quanh khu vực cho The Coffee House thuê. Ngoài ra, đối với các cửa hàng còn lại trong hệ thống, TCH đã tăng cường tiêu chuẩn và tần suất kiểm tra, bảo trì cơ sở hạ tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao The Coffee House chậm thông tin vụ khách hàng “tai nạn” trong quán cà phê?