Vì một câu nói đùa, đánh bạn thân đến chết

Hải Anh| 26/05/2016 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đánh chết anh Trọng, Mạnh giả giọng nạn nhân gọi điện để lừa đảo lấy chiếc xe máy của người bạn thân đang để ở quê.

Ngày 26/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt  Nông Văn Mạnh, 22 tuổi  (ở thôn Nà Bó, xã Kim Phượng, Định Hóa, Thái Nguyên) tử hình về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 16/10/2015, Mạnh cùng người đồng hương là anh Trần Văn Trọng, ngồi uống nước rồi hẹn nhau buổi tối đi uống bia.

Tối cùng ngày, Mạnh cùng anh Trọng và 2 người bạn đến Cổ Nhuế 1 uống bia. Một lát sau, một người bạn của Mạnh là anh Hoàng Lương Bộ, chủ hiệu cầm đồ ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy rủ đi hát karaoke.

Khoảng 0h ngày 17/10/2015, sau chầu hát hò, Mạnh và anh Trọng lại cùng nhau ra Bến xe Mỹ Đình uống trà đá. Ngồi thêm một lúc, hai người đến khu vực phường Đại Mỗ tìm gái bán dâm nhưng không được nên cả hai kéo nhau tới một quán rượu trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông.

Tới khoảng 4h sáng cùng ngày, cả hai mới chịu ra về. Đến khu vực cầu La Khê thì anh Trọng ngồi sau hỏi: “Về đâu ngủ đây”, Mạnh trả lời: “Về ngủ với vợ”. Muốn bạn cùng về công trường ngủ cho vui, anh Trọng ra sức nài nỉ nhưng Mạnh vẫn nhất quyết không đồng ý. Thấy vậy anh Trọng cất tiếng trêu đùa: “Vợ mày đang ngủ với trai rồi”.

Nghe vậy, Mạnh nổi khùng, tấp xe vào lề đường rồi lao vào đấm đá, chửi bới bạn. Thấy Mạnh quá hung hãn, anh Trọng cố sức vùng thoát bỏ chạy sang phần đường bên kia nhưng Mạnh tiếp tục nhảy lên xe máy phóng đuổi theo.

Dọc đường thấy một đoạn gỗ, Mạnh dừng lại nhặt lên làm hung khí. Đuổi đến trước cổng nhà máy VMEP, đường Lê Trọng Tấn thì bắt kịp, Mạnh xông tới vật ngã anh Trọng xuống vỉa hè rồi dùng gậy gỗ nện tới tấp vào đầu, mặt và cổ nạn nhân.

Vì một câu nói đùa, đánh bạn thân đến chết

Bị cáo Nông Văn Mạnh 

Chứng kiến vụ việc, một số người dân đi thể dục ngang qua đã chạy tới can ngăn nhưng bất thành. Để lừa người dân, vừa đánh Mạnh vừa nói anh Trọng là tên trộm bị gã đuổi mãi mới bắt được rồi tiếp tục đánh người bạn thân đến chết.

Thấy nạn nhân đã chết, Mạnh thản nhiên lục túi nạn nhân lấy đi chiếc điện thoại Nokia X, ví da bên trong có 120.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.

Ngày 18/10/2015, qua báo chí, Mạnh biết anh Trọng đã tử vong, song cơ quan chức năng vẫn chưa thể làm rõ được danh tính nạn nhân. Từ đó, đối tượng nảy ra ý đồ lừa đảo để chiếm đoạt nốt chiếc xe máy Wave S của bạn đang để ở quê nhà.

Ngay sau đó, ngày 1/11/2015, Mạnh giả giọng anh Trọng gọi điện về cho mẹ đẻ nạn nhân nói rằng đang cần xe máy để đi lại tại Hà Nội nên nhờ Mạnh về lấy hộ. Tưởng thật, chiều cùng ngày khi thấy Mạnh tới, mẹ nạn nhân không hề nghi ngờ mà vui vẻ giao xe cho gã.

Đến ngày 24/11/2015, Mạnh bị Tổ công tác 141-CATP Hà Nội kiểm tra hành chính và tạm giữ phương tiện. 

Một tuần sau, ngày 1/12/2012, Cảnh sát đã lần ra được thủ phạm sát hại anh Trọng và từ đó một loạt hành vi phạm tội của Mạnh đã bị phanh phui.

Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, Mạnh đã thành khẩn thừa nhận mình là hung thủ giết hại người bạn thân dã man trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, thể hiện rõ sự côn đồ, hung hãn, quỷ quyệt và mất hết tính người nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Mạnh mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì một câu nói đùa, đánh bạn thân đến chết