"Vét" tài sản của bạn gái mang cầm cố lấy tiền... cá độ bóng đá

Tuyết Nhung(TH)| 23/11/2014 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sự tin tưởng của người yêu, đối tượng Tùng (SN 1993) đã lấy trộm lắc tay, nhẫn vàng, xe máy và laptop của chị này trị giá tới 50 triệu đồng, mang đi cầm cố rồi "nướng" vào cá độ bóng đá.

Ngày 22/11, TAND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Phan Vũ Thanh Tùng (SN 1993, trú phường Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tối ngày 16/4/2014, Tùng đến chơi phòng trọ của bạn gái là chị Phạm Thị Dung (SN 1992, trú xã Tây Thành, Yên Thành, Nghệ An) tại địa chỉ  tổ 20C, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng. Lúc này chị Dung đang giặt quần áo, thấy chiếc lắc vàng ở tay hơi vướng nên nhờ Tùng cất hộ.

Bị cáo Phan Vũ Thanh Tùng tại phiên tòa

Thấy vậy, Tùng nảy sinh lòng tham và có ý định giữ luôn chiếc lắc. Quay ra phòng, Tùng nhìn tủ đựng quần áo của chị Dung không khóa lại nảy sinh tiếp ý định trộm cắp tài sản. Tùng lén lút mở tủ thìthấy một chiếc hộp nhựa màu hồng, bên trong có một chiếc nhẫn đeo tay bằng vàng có đính một viên đá màu trắng. Tùng lấy chiếc nhẫn cùng lắc để trong túi rồi nói với chị Dung ra ngoài có việc.

Sau khi rời khỏi phòng trọ, Tùng nhờ Võ Duy Mạnh (SN 1991, trú phường Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng) và một thanh niên tên Hải (không rõ lai lịch) đi cầm cả chiếc nhẫn và chiếc lắc vàng được 3,5 triệu đồng.

Giặt xong quần áo, chị Dung tìm chiếc lắc, nhưng nó đã không cánh mà bay cùng anh người yêu. Thấy tủ mở, chị kiểm tra thì chiếc nhẫn vàng cũng đã bị mất. Dung điện thoại cho Tùng và Tùng đã thừa nhận là mình vừa lấy đồ và hứa sẽ hoàn trả lại trong mấy ngày nữa, vì hôm nay đang cần gấp tiền.

Vài ngày sau vẫn chưa có tiền để chuộc đồ, Tùng đến nhà chị Dung hứa sẽ chuộc chiếc nhẫn và chiếc lắc về ngay. Lúc này do cần tiền lo việc cá nhân, nên chị Dung nhờ Tùng mang một laptop hiệu Dell đi cầm đồ. Do thấy Tùng không có xe máy để đi, nên chị Dung giao luôn xe Ablade cho Tùng đi cầm laptop.

Sau khi nhận được đồ, Tùng mang  máy tính đi cầm được 6,5 triệu đồng, đồng thời, thấy chiếc xe máy có giá trị, Tùng nhờ bạn thế chấp luôn được 10 triệu đồng. Mãi không thấy Tùng chuộc máy tính nên cửa hàng cầm đồ đã bán chiếc máy này, còn lại chiếc xe máy, do chị Dung tố cáo hành vi của Tùng, nên Công an đã tịch thu.

Tại cơ quan điều tra đã xác định, tổng giá trị các món đồ như laptop, xe máy, nhẫn và lắc trị giá 50 triệu đồng, nhưng Tùng chỉ cầm cố, thế chấp được 20 triệu đồng; số tiền này Tùng cùng với 2 đối tượng khác đã nướng hết vào các trang mạngcá độ bóng đá.

Tại phiên tòa xét xử lưu động, Tùng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản như cáo trạng đã truy tố.

HĐXX đã tuyên phạt Phan Vũ Thanh Tùng 36 tháng tù giam, đồng thời, buộc bị cáo phải hoàn trả những vật dụng đã chiếm đoạt của bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vét" tài sản của bạn gái mang cầm cố lấy tiền... cá độ bóng đá