Âm nhạc - Phim

Vẻ đẹp của Việt Nam và Đông Nam Á lên màn ảnh rộng Hollywood

Minh Anh 20/09/2023 - 09:47

Bom tấn 'The Creator' được quay tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á sắp được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc. Trong phim, đả nữ Ngô Thanh Vân cũng đảm nhận vai một AI.

The Creator (tựa Việt: Kẻ kiến tạo) ra mắt trong thời điểm AI bùng nổ mạnh mẽ và đang trở thành đề tài gây tranh cãi giữa giới sáng tạo, nghệ thuật với các công ty công nghệ.

Để thực hiện bộ phim, ê kíp sản xuất đã di chuyển hơn 16.000km đến 80 địa điểm khác nhau ở 8 quốc gia, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Nepal, Nhật Bản, Indonesia, Vương quốc Anh (tại Pinewood Studios bên ngoài London) và Mỹ (ở Los Angeles).

hinh-anh-20-09-2023-luc-08.56.jpeg
Để thực hiện bộ phim, ê kíp sản xuất đã di chuyển hơn 16.000km đến 80 địa điểm khác nhau ở 8 quốc gia.

Các nhà làm phim cố gắng tưởng tượng một cách trực quan những địa điểm này sẽ ra sao sau 30 hoặc 40 năm nữa và tái hiện điều đó trên màn ảnh.

Đạo diễn chia sẻ: "Nếu bạn thực sự đến tương lai và quay phim ở những địa điểm tuyệt vời này, bạn sẽ thấy nhiều thứ mà bạn không thể hiểu được. Con người, xe cộ hay các tòa nhà khổng lồ sẽ vô cùng khác lạ.

Đó là điều khiến những thế giới này mang đến cảm giác chân thực. Giống như khi bạn thực sự du hành đến những vùng đất xa lạ, bạn sẽ không hiểu mọi thứ mình đang nhìn thấy".

hinh-anh-20-09-2023-luc-08.55.jpeg
Ngô Thanh Vân góp mặt trong The Creator - Ảnh: ĐPCC

Ngoài ra, tác phẩm này còn đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của đả nữ Ngô Thanh Vân sau thời gian tạm ngừng hoạt động nghệ thuật. Cô đóng vai nửa người nửa robot, hứa hẹn mang tới sự thú vị, khó đoán khi xuất hiện trong tác phẩm.

Ngoài phần hình ảnh bắt mắt, The Creator còn là câu chuyện mang nhiều tính chiêm nghiệm về nhân sinh quan, ý nghĩa của cuộc sống và sự tồn tại, chỉ ra điều làm nên sự khác biệt giữa con người và máy móc.

The Creator dự kiến khởi chiếu từ ngày 29/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của Việt Nam và Đông Nam Á lên màn ảnh rộng Hollywood