Thể thao

VĐV aerobic Việt Nam bị tước HCV châu Á vì dương tính doping

Minh Anh 09/03/2024 - 14:59

Cơ quan kiểm định quốc tế (ITA) vừa ra thông báo về kiểm tra mẫu thử của Trần Hà Vi ở giải Vô địch châu Á. Theo đó, VĐV Việt Nam đã cho kết quả dương tính với doping. Điều đó đồng nghĩa Hà Vi bị tước HCV và bị cấm thi đấu 24 tháng.

Trần Hà Vi sinh năm 2002. Cô là một trong số những VĐV aerobic tài năng của thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 31, Hà Vi giành HCB với 19,30 điểm. Tại SEA Games 32, Trần Hà Vi giành tấm HCV.

Năm 2016, Trần Hà Vi giành HCV cá nhân khi dự Cúp Sport Aerobic 2016 tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) khi mới 14 tuổi. Vào tháng 9 năm 2023, Vi đã tham gia giải vô địch châu Á tại Mông Cổ.

ha-vi.jpg
VĐV Trần Hà Vi của Việt Nam bị cấm thi đấu 24 tháng do dương tính với doping.(Ảnh: Dân trí)

Vượt qua nhiều đối thủ, Hà Vi đã giành HCV. Theo quy định, các VĐV đều phải lấy mẫu để kiểm tra. Mới đây, cơ quan kiểm định quốc tế (ITA) đã thông báo kết quả.

Theo đó, Trần Hà Vi dương tính với các chất như hydrochlorothiazide, chlorothiazide, amiloride và sibutramine. Đây là thuốc lợi tiểu và chất che đậy, chất kích thích theo Danh sách cấm của Cơ quan chống doping.

"ITA xác nhận rằng, VĐV Trần Hà Vi (Việt Nam) đã bị đình chỉ thi đấu trong thời gian 24 tháng, có hiệu lực cho đến ngày 15/11/2025 sau khi xét nghiệm dương tính với hydrochlorothiazide, chlorothiazide, amiloride và sibutramine", ITA thông báo.

Theo đó, thành tích thi đấu của Trần Hà Vi kể từ ngày 16/9/2023 trở đi đều sẽ bị hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV aerobic Việt Nam bị tước HCV châu Á vì dương tính doping