Thể thao

Danh hiệu World Cup của Argentina sẽ ra sao sau án phạt doping cho Gomez

Minh Anh 21/10/2023 - 07:24

Người hâm mộ đang lo ngại việc Alejandro Papu Gomez nhận án phạt do sử dụng doping sẽ làm ảnh hưởng tới chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina. Tuy nhiên, theo Bộ luật chống doping thế giới, cả đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của Gomez đều không có nguy cơ mất danh hiệu.

Alejandro Papu Gomez của Argentina vừa nhận lệnh cấm thi đấu 2 năm vì có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm trước thềm tham dự World Cup 2022.

Cầu thủ này đã giải thích là do đã uống xi-rô chống nôn của con mình mà không hỏi ý kiến ​​các bác sĩ của Sevilla sau một đêm mất ngủ. Lời bào chữa này đã không được chấp nhận.

hinh-anh-20-10-2023-luc-23.31.jpeg
Alejandro Papu Gomez nhận án phạt do sử dụng doping.

Kết quả với Gomez đã rõ, nhưng điều khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng là liệu án phạt có làm ảnh hưởng tới chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina hay không?

Theo Bộ luật chống doping thế giới, cả đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của Gomez đều không có nguy cơ mất danh hiệu. Theo Điều 11, quy định chỉ ra rằng một danh hiệu chỉ bị hủy bỏ nếu có nhiều hơn 02 thành viên của đội vi phạm quy tắc chống doping.

hinh-anh-20-10-2023-luc-23.30.jpeg
Chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina không bị ảnh hưởng.

Dù vậy, Gomez có thể đứng trước nguy cơ bị tước huy chương World Cup và Europa League của cá nhân anh. Sevilla biết về tình hình này nên đã chấm dứt hợp đồng vào mùa hè năm ngoái.

Anh trở lại Ý trong màu áo Monza của Serie A. Sau đó, anh vẫn được gọi lên tuyển dự World Cup, ra sân 2 trận và trở thành nhà vô địch thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh hiệu World Cup của Argentina sẽ ra sao sau án phạt doping cho Gomez