Vào tù vì khống chế, cưỡng đoạt tài sản của nhân viên

Mạnh Hùng| 08/10/2019 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo trong vụ án cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, xảy ra tại địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo đề nghị của gia đình bị hại, HĐXX đã tiến hành xét xử kín, chỉ công khai phần tuyên án.

Vào tù vì khống chế, cưỡng đoạt tài sản của nhân viên

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Lê Quang Linh, Trần Văn An (cùng SN 1999, ở Bắc Giang) các mức án lần lượt là 10 năm tù và 7 năm tù về cùng tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Phùng Đăng Lâm (SN 1974, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng truy tố, thông qua mạng xã hội Facebook, Linh kết bạn với cháu U. và cháu N. (cùng SN 2004, ở Ninh Bình). Linh rủ hai cô bé chưa đủ 16 tuổi đến Bắc Giang làm nhân viên phục vụ quán karaoke với lời hứa trả lương cao. Linh thuê trọ cho cả hai ở Bắc Giang rồi đưa đón đi làm phục vụ bàn ở các quán karaoke.

Đến giữa tháng 1/2019, thấy Linh hay quát mắng, U. cáo bận việc gia đình rồi về nhà, không quay lại nữa. Cuối tháng 1/2019, Linh đưa N. và một số nhân viên khác xuống Hà Nội thuê trọ cho ở cùng, đi làm nhân viên các quán karaoke. Linh để bị cáo An làm công việc quản lý, đưa đón các nữ nhân viên đi phục vụ ở các quán karaoke, theo chỉ đạo của Linh.

Muốn có thêm nhân viên, Linh gọi điện rủ cháu U. xuống Hà Nội làm và U. đã đồng ý. Để khống chế, ràng buộc và quản lý U. và N. phải làm việc lâu dài cho mình, rạng sáng 19/2, tại phòng trọ của U. và N. ở phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội), Linh và An đã dùng vũ lực ép U. phải viết tên, ký khống vào nhận nợ 26 triệu đồng. Bị tát và đánh đập nhưng U. không chịu viết số tiền nhận nợ không đúng thực tế. Bực tức, Linh tự điền số tiền nợ là 400 triệu đồng.

Đến ngày 1/3/2019, tại phòng trọ, Linh tiếp tục ép hai cô bé phải ký nhận khống giấy vay nợ của Linh số tiền mỗi người là 220 triệu đồng. Sau hôm đó, Linh yêu cầu hai cô bé chuyển nhà để Linh dễ quản lý và cấm nạn nhân cùng các nữ tiếp viên khác không được dùng internet, tránh việc liên lạc ra ngoài. Linh bắt U. gọi điện về nhà cho bố mẹ, yêu cầu nộp tiền mới cho về. Thậm chí Linh còn đưa U. ra quán cà phê gặp bố mẹ U. và mọi người trong gia đình cô bé, yêu cầu nộp 220 triệu đồng, nếu không sẽ bán U. sang Trung Quốc.

Bố của U. xin Linh cho gia đình 3 ngày để xoay đủ tiền đưa cho Linh. Sau buổi gặp với gia đình, U. lại bị đưa đến một ngôi nhà trên phố Yên Lãng. Lợi dụng lúc Linh không để ý, U. dùng điện thoại của Linh nhắn tin địa chỉ nơi mình đang bị "giam lỏng" cho bố biết. Ngày 12/3/2019, bố U. làm đơn tố cáo Linh và U. đã được Cơ quan Công an giải cứu.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Cơ quan công an làm rõ, đêm 28/2/2019, Linh đưa hai cô bé 15 tuổi đến một quán bar ở Cầu Giấy, cùng nhóm bạn ăn uống. Một người đàn ông trong nhóm bạn của Linh là Phùng Đăng Lâm đặt vấn đề và Linh đã chỉ đạo U. đến phòng khách sạn để quan hệ tình dục với Lâm. Sau đó, Lâm đưa cho U. 500 nghìn đồng để đi taxi về.

Theo lời khai của cháu N., trong thời gian làm việc cho Linh, cháu đã quan hệ tình dục với người đàn ông khác, nhưng không biết tên tuổi, địa chỉ nên cơ quan điều tra không có căn cứ xác định đối tượng này. Ngoài ra, N. khai có quan hệ tình dục với Linh, nhưng Linh không thừa nhận. Ngoài lời khai của N., không có tài liệu, chứng cứ khác để chứng minh nên Cơ quan điều tra thấy không đủ căn cứ để xử lý hình sự với Linh về hành vi này.

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã lần lượt tuyệt phạt các bị cáo những mức án nghiêm khắc nêu trên nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì khống chế, cưỡng đoạt tài sản của nhân viên