Tòa án địa phương

Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Hoàng Hà 29/08/2024 - 18:12

Chi bộ TAND TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”.

1.jpeg
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề - Ảnh: TAMC

Chi bộ TAND TP Móng Cái xác định, nội dung sinh hoạt chuyên đề tháng 8/2024 là rất cần thiết và thiết thực đối với cán bộ, đảng viên nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động hệ thống Tòa án nói riêng. Do đó, mỗi cán bộ đảng viên Chi bộ phải luôn xác định công tác kiểm tra, giám sát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của công tác xây dựng Đảng.

Chi bộ luôn chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát cụ thể, rõ người, rõ việc, trong đó xác định rõ nội dung và đối tượng được kiểm tra, giám sát, chú trọng gắn kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ Đảng với chức trách nhiệm vụ được giao của đảng viên và hiệu quả công việc đạt được theo tiến độ quy định.

2.jpeg
Bà Đặng Thu Trang, đảng viên Chi bộ TAND Thành phố trình bày chuyên đề - Ảnh: CTV

Tại buổi sinh hoạt, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của TAND Thành phố đã được thông tin về nội dung, mục đích, ý nghĩa của chuyên đề; Phân tích tư tưởng Hồ Chí Minh về kiểm tra, giám sát và về kỷ luật; Thực tiễn vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật tại Tòa án nhân dân TP Móng Cái.

3.jpeg
Cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong đơn vị thảo luận về chuyên đề - Ảnh: CTV

Tính từ năm 2020 đến 31/7/2024, Chi bộ TAND TP Móng Cái đã tổ chức được 6 cuộc kiểm tra, 4 cuộc giám sát chuyên đề.

Trong những năm qua, Chi bộ luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đảng viên Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng là hệ thống quan điểm toàn diện, thống nhất, vừa mang tính định hướng cơ bản, lâu dài vừa có tính thời sự, là kim chỉ nam dẫn đường cho công tác của đảng đạt được mục đích, yêu cầu đã đề ra. Đây là cơ sở quan trọng để cán bộ, đảng viên tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện; là căn cứ để đánh giá mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao.

4.jpeg
Ông Vũ Việt Hưng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt - Ảnh: TAMC

Lắng nghe nội dung chuyên đề, các cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong đơn vị đã nghiên cứu, sôi nổi tham gia thảo luận gắn với thực tiễn, trách nhiệm của đảng viên, người cán bộ Tòa án, nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng