Va chạm giao thông, nam sinh viên bị truy sát

Mạnh Hùng| 28/12/2016 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quang Anh (SN 1990, trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng hơn 10h tối ngày 18/6/2013, anh Lê Thành Nam (SN 1993, trú tại phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), là sinh viên của một trường đại học nằm trên địa bàn Hà Nội đang dựng xe đạp uống trà tại phố Trường Chinh. Cùng  lúc đó, Bùi Hải Quân (bạn Nguyễn Quang Anh) lái xe ô tô trên vỉa hè nên đã gây va chạm, làm đổ xe đạp của anh Nam.

Sau đó, anh Nam và Quân đã cãi cọ và to tiếng với nhau. Đúng lúc đó, Nguyễn Quang Anh đi qua đó liền vào bênh bạn và cùng Quân đuổi đánh anh Nam nhưng không đuổi được.

Bực tức, nhóm của Quân đã quay lại quán trà rồi tiếp tục đe dọa chủ quán không cho anh Nam lấy xe đạp.

 Va chạm giao thông, nam sinh viên bị truy sát

Bị cáo Nguyễn Quang Anh trước vành móng ngựa.

Không lâu sau, một số đối tượng là bạn của Quân và Quang Anh cũng có mặt tại quán nước. Biết chuyện các đối tượng liền cùng Quang Anh cầm dao đi tìm anh Nam để đánh.

Khi biết anh Nam đang trốn tại một nhà dân ở gần đó, Quang Anh cùng 2 đối tượng liền xông vào tận nhà người dân này đánh, chém anh Nam nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Ngay sau đó, anh Nam được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết.

Sau khi gây án, các đối tượng đã lần lượt bị bắt giữ và bị xử lý nghiêm minh, còn Nguyễn Quang Anh đã bỏ trốn đến ngày 30/7/2016 thì bị  bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng Nguyễn  Quang Anh không trực tiếp đánh, chém bị hại nhưng hành vi của bị cáo đã cấu thành tội "Giết người" với vai trò giúp sức. Hành vi của bị cáo cùng đồng bọn thể hiện rõ tính côn đồ, hung hãn và phạm tội đến cùng, việc anh Nam không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo nên cần phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Anh 12 năm tù giam về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va chạm giao thông, nam sinh viên bị truy sát