Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang

Bình Nguyên| 07/05/2021 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 6-8/5, tại Bắc Giang diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 để thực hiện quyền vận động bầu cử.

chanh-an.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội nghị

Ngày 6/5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tham dự hội nghị tại đơn vị bầu cử số 2 (gồm: TP Bắc Giang và các huyện Yên Thế, Lạng Giang, Yên Dũng).

Sau khi được giới thiệu tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tham gia hội nghị và trình bày chương trình hành động của mình.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nêu rõ, sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, đưa đất nước phát triển mạnh và bền vững.

Với trách nhiệm là Chánh án TANDTC trong nhiệm kỳ này sẽ cùng tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC đẩy mạnh cải cách tư pháp, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân...

Chánh án sẽ cùng với Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN lãnh đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, để nâng cao hiệu quả phòng chống tham nhũng. Kiên quyết điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng, kinh tế lớn theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là không có vùng cấm, không loại trừ ai. Đáp ứng được niềm mong mỏi của nhân dân, xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tận tụy với công việc…

Đồng chí Chánh án cũng sẽ cùng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX.

20210506170503-img-2278.jpg
Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang

Trình bày chương trình hành động của mình, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái thông báo đến cử tri những kết quả nổi bật của tỉnh đạt được trong thời gian qua và nêu rõ cơ hội, điều kiện để Bắc Giang tiếp tục bứt phá. Nếu được cử tri tín nhiệm sẽ hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Trước hết, tích cực nghiên cứu, tham gia các hoạt động lập pháp, xây dựng pháp luật để thực hiện đột phá chiến lược về hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định.

Tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến, kiến nghị Quốc hội sửa đổi, bổ sung, khắc phục những chồng chéo, bất cập trong các văn bản luật (nhất là Luật Đất đai) để tháo gỡ các nút thắt, khơi thông nguồn lực, tạo động lực thúc đẩy phát triển. Đồng thời kiến nghị đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi nhiệm vụ và phát huy vai trò tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Luôn xác định rõ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Với cương vị là Bí thư Tỉnh ủy, ông sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu “Xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025" mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định...

Các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn được cử tri tin tưởng, ủng hộ và nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu của nhân dân, tham gia đầy đủ các kỳ họp, thảo luận, chất vấn và quyết định những vấn đề KT-XH, an ninh - quốc phòng của địa phương; thường xuyên tiếp xúc, thu thập, nắm bắt thông tin, ý kiến của cử tri để kịp thời chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền và đôn đốc, theo dõi việc giải quyết.

20210506170649-img-2316.jpg
Cử tri huyện Yên Thế phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Cử tri đề nghị, Nhà nước tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông; hỗ trợ phát triển kinh tế vườn rừng; nâng cao điều kiện sống cho người dân, chú ý khu vực có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, hộ nghèo, cận nghèo. Đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp; xây dựng các chợ, điểm tiêu thụ nông sản; có giải pháp xử lý rác, bảo vệ môi trường; chấn chỉnh vi phạm trong khai thác khoáng sản.

Giải quyết những khó khăn về công tác cán bộ ở cơ sở, cán bộ nữ; quan tâm đến phụ nữ, trẻ em nghèo, tàn tật, hoàn cảnh khó khăn; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc…

Trao đổi với các cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cảm ơn các cử tri đã đến dự, đóng góp ý kiến cho các ứng cử viên và khẳng định sẽ tiếp thu những ý kiến để đưa vào chương trình công tác thời gian tới. Về những vấn đề cử tri nêu ra, theo đồng chí, Yên Thế cần tập trung phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tăng cường khả năng kết nối, hàng loạt công trình giao thông sẽ được tỉnh triển khai trong thời gian tới với tổng giá trị đầu tư khoảng 2 nghìn tỷ đồng. Qua đó giúp giải quyết khó khăn về giao thông, phát triển KT-XH, bảo đảm an toàn.

Trước mắt cần tổ chức tốt cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5. Đưa ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, tham gia đầy đủ, trách nhiệm, đạt kết quả cao, an toàn và thành công.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy cấp ủy, chính quyền cần tập trung cao nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển KT-XH; tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Bắc Giang