Chuyển động

UNICEF kêu gọi 189 triệu USD để giúp đỡ trẻ em Somali

Hà Mai 20/03/2024 - 19:00

Ngày 19/3, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, họ đang kêu gọi 189,1 triệu đô la Mỹ để tăng cường hoạt động ứng phó với trẻ em phải di dời và các gia đình dễ bị tổn thương ở Somalia vào năm 2024.

UNICEF cho biết, các nhà tài trợ đã cung cấp 4,9 triệu đô la tính đến tháng 2 để giúp phòng ngừa, giảm thiểu và ứng phó với bệnh dịch tả và suy dinh dưỡng, cung cấp nước, vệ sinh và bảo vệ trẻ em, giáo dục trong trường hợp khẩn cấp, tiêm chủng, ngăn ngừa bóc lột và lạm dụng tình dục.

somali.jpg
Trẻ em ở Somali là đối tượng dễ bị tổn thương. (Ảnh: Reuters)

Trong một báo cáo công bố tại thủ đô Somali, tổ chức này cho biết: “Khi sự khó khăn về nguồn lực nhân đạo gia tăng theo cấp số nhân trên toàn cầu, các cuộc thảo luận sâu hơn đang được tiến hành nhằm cải thiện các phương pháp gây quỹ và tăng cường đầu tư cho các biện pháp can thiệp chi phí thấp, tác động cao và các sáng kiến ​​xây dựng khả năng phục hồi”.

Theo UNICEF, trẻ em ở Somalia có nguy cơ cao phải hứng chịu lũ lụt dữ dội, bao gồm lũ quét và lũ ven sông, trong giai đoạn đầu mùa mưa năm 2024 (từ tháng 3 đến đầu tháng 4), khi hiện tượng El Nino được dự báo sẽ còn kéo dài.

Tổ chức này cho biết, khoảng 68.676 trẻ em, trong đó có 31.775 trẻ em gái, bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khẩn cấp, đang phải học trong các ngôi trường tạm bợ trên khắp 12 quận bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở Somalia.

“UNICEF đang tăng cường quan hệ đối tác với các nhà tài trợ khu vực công hiện có, đồng thời lập chiến lược hợp tác mới với khu vực tư nhân”, báo cáo cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF kêu gọi 189 triệu USD để giúp đỡ trẻ em Somali