Ukraine “từ chối” linh kiện máy bay Nga

Minh Thi| 17/06/2015 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công ty chế tạo máy bay của Ukraine có thể từ chối nhập khẩu linh kiện từ Nga và tìm kiếm nguồn cung từ các nước khác, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Ukraine cho biết, RIN.ru đưa tin ngày 16/6.

Ukraine “từ chối” linh kiện máy bay Nga

Chiếc An-178 do Ukaine sản xuất là một trong những "ngôi sao" tại Paris Air Show

Tại Triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế (Paris Air Show) lần thứ 51 diễn ra ở Le Bourget (phía Tây Bắc của Paris) từ ngày 15 - 21/6/2015, ông Ruslan Korzh - Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Ukraine phát biểu: “Ngay ngày đầu tiên của cuộc triển lãm, tôi đã được nhìn thấy những nỗ lực trong việc thay thế linh kiện nhập khẩu ở chúng ta đang tiến triển với tốc độ rất nhanh. Chính loại máy bay vận tải An-178 được chế tạo gần như hoàn toàn bằng linh kiện và thiết bị của Ukraine sản xuất, hoặc là một số được nhập khẩu, nhưng không phải do Nga sản xuất và lắp ráp”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ruslan Korzh cho biết, trước đây việc nhập khẩu phụ tùng, linh kiện từ Nga chiếm tới 70%, và hiện nay Chính phủ Kiev đang phát triển chương trình thay thế linh kiện nhập khẩu để dần dần giảm con số này về 0.

Ukraine “từ chối” linh kiện máy bay Nga

Boeing 787-9 Dremliner của Vietnam Airlines biểu diễn cất cánh thẳng đứng tại triển lãm hàng không Le Bourget ngày 15/6/2015.

Tất nhiên, cũng cần phải nói rằng, trong những chương trình cũ, linh kiện của Nga vẫn chiếm tới 30 - 70%, vì vậy, chương trình tìm linh kiện thay thế của Chính phủ Ukraine sẽ được gia hạn và duy trì ở mức độ phù hợp, RIA Novosti bình luận.

Tại triển lãm hàng không Paris Air Show 2015, các “ngôi sao” nổi bật là máy bay vận tải An-178 của Ukraine, máy bay chiến đấu quân sự JF-17 của Pakistan, Rafale của Pháp, và đặc biệt chiếc Airbus A400M (vừa mới rơi khi bay thử ở Séville, làm chết 4 nhân viên kỹ thuật cao cấp) với những màn trình diễn đặc biệt trên bầu trời Le Bourget.

Cũng ngay trong ngày khai mạc, chiếc Boeing 787-9 Dremliner sơn màu xanh với bông sen vàng đặc trưng của Vietnam Airlines đã có màn biểu diễn ấn tượng khi cất cánh thẳng đứng tại Triển lãm hàng không Le Bourget.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine “từ chối” linh kiện máy bay Nga