UBND huyện Quốc Oai sẽ giải quyết quyền lợi chính đáng của bà Hoàng Thị Năng

Ngô Chuyên| 20/04/2018 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi hứa trong tháng 5, chúng tôi sẽ mời báo chí đến và thông báo kết luận trả lời cho cô năng”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai – Hà Nội về đơn phản ánh đến Báo Công lý của bà Hoàng Thị Năng.

Theo đơn thư của bà Hoàng Thị Năng – Nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Cát – huyện Quốc Oai – TP. Hà Nội gửi tới Báo Công lý phản ánh: Khi bà còn giữ chức vụ hiệu trưởng, với nguyện vọng nâng cao chất lượng dạy và học từ năm 2006 đến năm 2015, bà Năng cùng Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng 3 điểm trường, mua sắm đồ dùng phục vụ bán trú cho trẻ, xây dựng nhà vệ sinh của khu hiệu bộ... Sau khi xây dựng cơ sở vật chất, trường đã thu hút 100% số trẻ trong xã đến lớp học và tham gia ăn bán trú ở trường.

Đến năm 2015, trước khi nghỉ hưu theo chế độ, với sự có mặt của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai – ông Đỗ Lai Luật cùng đại diện Phòng Tài chính, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục, bà Năng đã bàn giao lại hiện trạng cơ sở vật chất và các tồn đọng chưa được thanh toán với số tiền 2.473.500.000 đồng (hai tỉ bốn trăm bảy mươi ba triệu năm trăm đồng).

UBND huyện Quốc Oai sẽ giải quyết quyền lợi chính đáng của bà Hoàng Thị Năng

Trường Mầm non Phú Cát. Ảnh Ngô Chuyên.

Tuy nhiên, cho đến nay đã là 3 năm mà số tiền trên vẫn chưa được giải ngân để thanh toán cho các khoản nợ đầu tư cơ sở vật chất như đã nêu.

Cũng theo đơn thư, sau khi bàn giao, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Lai Luật đã chỉ đạo và yêu cầu cá nhân bà Năng giải trình về số tiền tồn đọng chưa thanh, quyết toán.

“Trước yêu cầu đó, tôi đã hoàn tất hồ sơ gửi lãnh đạo huyện Quốc Oai giải quyết để tôi được nghỉ hưu đúng chế độ chính sách của Nhà nước quy định. Nhưng đến nay, không hiểu vì lý do gì mà các cấp lãnh đạo của huyện Quốc Oai vẫn đùn đẩy từ UBND huyện đến Phòng Giáo dục và Phòng Tài chính… không chịu giải quyết các quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho tôi”, bà Năng nói.

“Do các khoản tiền để xây dựng cơ sở vật chất cho 3 điểm trường là đi vay, hiện nay đã 3 năm, các chủ nợ luôn thúc ép tôi phải thanh toán cho họ. Nhiều khi họ dùng cả những thành phần bất hảo kéo đến tận gia đình tôi gây áp lực khiến cuộc sống của mẹ con tôi bị xáo trộn, luôn phải sống trong lo âu và sợ hãi”, bà Năng cho biết thêm.

Để làm rõ những vấn đề bà Hoàng Thị Năng phản ánh, phóng viên Báo Công lý đã trực tiếp làm việc với đại diện lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai – ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Với những nội dung đơn thư của bà Năng phản ánh được PV Báo Công Lý đưa ra, ông Nguyễn Văn Phương đã cho biết: “Trước hết, thay mặt UBND huyện Quốc Oai chúng tôi tiếp thu ý kiến và cảm ơn báo chí đã kịp thời thông tin đến UBND huyện”.

Còn về hướng giải quyết vụ việc, ông Phương cho biết: “Tuần sau, tôi trực tiếp vào cuộc, thứ nhất tôi mời cô Năng lên gặp lãnh đạo huyện. Trên cơ sở đó, tôi cũng sẽ mời phòng Tài chính, phòng Giáo dục huyện, Hiệu trưởng kế nhiệm cô Năng và kế toán của trường Mầm non Phú Cát lên làm việc. Đồng thời trong buổi làm việc, sẽ  yêu cầu cô Năng phải giải trình xem con số là bao nhiêu?”.

Ông Phương cũng cho biết thêm: “Theo như trong đơn cô Năng viết là 2.473.500.000 đồng. Thế nhưng hôm sau, khi cô Năng làm việc chúng tôi mới nắm được cụ thể.  Thứ nhất, tôi yêu cầu phòng Tài chính, phòng Giáo dục kê khai, kiểm tra và cô Năng cũng phải xuất trình, còn xuất trình như thế nào, tôi sẽ giao cho các phòng chịu trách nhiệm. Ví dụ, phòng Tài chính kiểm tra hồ sơ tài chính, thậm chí tôi sẽ mời cả kho bạc đến cùng kiểm tra. Khoản nào đúng quy định, khoản nào sai quy định để làm rõ ràng ra hẳn một con số, sau đó chúng tôi sẽ có kết luận”.

“Còn cô Năng viết đơn thì cứ theo cái đơn đã, cũng trên cơ sở buổi làm việc, chúng tôi sẽ có cách chỉ đạo”, ông Phương nhấn mạnh.

Về vấn đề kết luận vụ việc và hướng giải quyết để trả lại quyền lợi cho bà Hoàng Thị Năng, ông Phương cho biết: “Tôi hứa trong tháng 5, chúng tôi sẽ mời báo chí đến và thông báo kết luận trả lời cho cô Năng”, ông Phương nhấn mạnh.

Ông Phương cũng chia sẻ thêm: “Trong quá trình từ nay cho đến hôm giải quyết báo chí có quyền gặp gỡ, tư vấn cho cô Năng thậm chí giúp cô Năng làm sao ổn định tình hình và cùng huyện giải quyết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Quốc Oai sẽ giải quyết quyền lợi chính đáng của bà Hoàng Thị Năng