Giáo dục

Tuyên dương, khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu Thủ đô

Minh Lý 22/05/2024 - 22:11

Ngày 22/5, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Đây là hoạt động truyền thống, ý nghĩa, được tổ chức hàng năm, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thành phố Hà Nội đối với học sinh - những mầm non tương lai của đất nước, lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phát triển.

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024 có sự tham gia của 820 học sinh giỏi xuất sắc, học sinh đạt được nhiều thành tích trong học tập, trong các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội, công tác Đoàn, Đội, học sinh nghèo vượt khó, học sinh người dân tộc học giỏi và bản thân có những việc làm tốt, tạo sự lan tỏa trong xã hội... đại diện cho gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Năm học 2023-2024, năm thứ 10 ngành GD-ĐT Thủ đô thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, cùng với sự phát triển bền vững của Thủ đô, sự nghiệp giáo dục và đào tạo Hà Nội có nhiều khởi sắc với những kết quả đạt được toàn diện ở các cấp học, ngành học.

Các em học sinh Thủ đô đã góp phần quan trọng vào kết quả tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của thành phố tăng 11 bậc (từ vị trí thứ 27, vươn lên vị trí thứ 16/63 tỉnh, thành phố). Năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 12 học sinh đạt giải quốc tế; 184 em học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia - cao hơn năm 2023, 3 học sinh được lựa chọn tham gia đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế các môn văn hóa năm 2024.

thu-truong-bo-gddt-pham-ngoc-thuong-trao-hoa-va-bang-khen-cho-cac-hoc-sinh-tieu-bieu-thu-do..png
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng tặng hoa và Bằng khen cho các học sinh tiêu biểu Thủ đô.

Ngoài ra, học sinh Hà Nội còn đạt 02 giải Nhất, 01 giải Ba tại Kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; 35 học sinh đạt giải quốc gia trong Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm học 2023-2024. Đặc biệt, năm học này 136 học sinh xuất sắc được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương và chúc mừng các học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô, các học sinh xuất sắc đạt giải thưởng tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế; đồng thời gửi lời cảm ơn các thầy, cô giáo và tập thể cán bộ ngành Giáo dục Hà Nội đã hết lòng vì học sinh thân yêu, đào tạo cho Thủ đô nhiều học sinh tài năng - nguồn lực vô cùng quý giá của gia đình và xã hội, những chủ nhân tương lai kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống hiếu học, xây dựng và phát triển Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị ngành GD-ĐT Thủ đô cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ quan trọng trong năm học tới và các năm học tiếp theo. Trước mắt, ngành cần tổ chức tốt công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh Thủ đô;

Chuẩn bị các điều kiện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, đặc biệt là các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh trong dịp hè 2024.

Ngành GD-ĐT Hà Nội cần tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện, kịp thời thích ứng với quá trình chuyển đổi số quốc gia, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế, sớm góp phần đưa Thủ đô Hà Nội tham gia mạng lưới “Thành phố học tập” do Tổ chức Văn hóa, Khoa học, Giáo dục Liên hợp quốc - UNESCO điều hành.

cac-dai-bieu-va-cac-em-hoc-sinh-thu-do-chup-anh-luu-niem-tai-buoi-le..png
Các đại biểu và các em học sinh Thủ đô chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.

Sở GD-ĐT cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã huy động hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực xã hội đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo, quan tâm đầu tư hệ thống trường có nhiều cấp học, trường chất lượng cao, các loại hình liên kết đào tạo trong nước và quốc tế...

Nhân dịp này, 97 em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp''' đã được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT và UBND thành phố; 70 học sinh tiêu biểu được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội..

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương, khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu Thủ đô